KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

TỰ DO TÀI CHÍNH KHÔNG PHẢI LÀ TIÊU TIỀN KHÔNG NHÌN GIÁ



TỰ DO TÀI CHÍNH KHÔNG PHẢI LÀ TIÊU TIỀN KHÔNG NHÌN GIÁ


Tự do tài chính là mong ước của nhiều người. Điều này là dễ hiểu vì rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống có liên quan mật thiết với tiền. Thế nhưng, có một lỗi tư duy sai mà nhiều bạn trẻ đang mặc phải: Tự do tài chính nghĩa là tiêu tiền không cần nhìn giá.


1. Tự do không có nghĩa là muốn gì cũng được


Chúng ta cần phải hiểu rằng tự do tức là không còn bị ràng buộc chứ không phải muốn gì cũng được. 


Khi tự do tài chính, bạn có thể:

- Không bị ràng buộc vào một người, một công việc, một công ty nào đó.

- Thoải mái lựa chọn lối sống: cách ăn mặc, làm việc, các mối quan hệ,...

- Ít bị áp lực khi gặp phải những biến cố không mong muốn: bị bệnh, thất nghiệp, bị mất cắp,...


Tuy nhiên, bạn không thể:

- Muốn mua gì thì mua

- Muốn ai làm gì cho bạn cũng được

- Muốn xã hội vận hành theo ý mình, thay vì các quy luật khách quan vốn có


2. Tự do tài chính cần kỷ luật


Bởi tư duy muốn làm gì thì làm, nhiều người vô tình nuông chiều bản thân quá mức. Họ nghĩ rằng tự do là phải thỏa mãn bất cứ thứ gì mình nghĩ ra được. Điều này làm cho mục tiêu tự do tài chính càng ngày càng xa vời.


Tự do tài chính thực sự cần kỷ luật. Kỷ luật ở đây không phải là gò ép bản thân mà là hiểu rõ các quy luật của tiền bạc, từ đó xây dựng một bộ nguyên tắc phù hợp với lối sống. Bạn hoàn toàn có thể dùng tiền để ăn uống, mua đồ mình thích, đầu tư cho các mối quan hệ,... miễn nó trong chừng mực và phù hợp với khả năng kiếm tiền, đầu tư của bản thân.


3. Tự do tài chính là sự hiểu biết về giá trị thực sự


Một khía cạnh quan trọng trong việc đạt được tự do tài chính là nhìn nhận mọi thứ theo đúng giá trị.


Nhiều người sẵn sàng chi rất nhiều tiền vì sĩ diện, để phù hợp với xu hướng hay lấy lòng người khác. Trong khi cũng với số tiền đó, họ có thể mua rất nhiều thứ có ích cho bản thân như dụng cụ hỗ trợ công việc, học tập hay vốn để xây dựng sự nghiệp của mình. Bạn càng hiểu bản thân, càng kiểm soát mọi thứ theo chừng mực thì càng dễ đạt được tự do. 


Việc bỏ đống tiền để ăn nhậu một bữa đắt tiền, rồi mệt mỏi phải làm bù cho ngày hôm sau, nếu xui hơn là có thể phải tốn thêm tiền chữa bệnh, đó không phải là tự do. Bởi tự do mua một thứ nhưng bị ràng buộc bởi nhiều thứ khác không phải là một hành động khôn ngoan.


Hãy nhớ rằng việc xây dựng tự do tài chính là một quá trình. Đòi hỏi sự kiên nhẫn, định hướng và quyết tâm. Đừng sợ thay đổi và hãy bắt đầu từ những bước nhỏ. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, việc đạt được tự do tài chính thực sự đáng đồng cố gắng và mang lại lợi ích lớn lao cho cuộc sống của chính bạn.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank