KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

Thói quen đọc sách của người thành công!

 


🗝 Thói quen đọc sách của người thành công!


Chúng ta thường vội quy sự thành công của một người là do họ thông minh, do chỉ số IQ cao hay đồ rằng họ gặp thời vận và may mắn. Tuy nhiên thành công không đến khơi khơi mà là cả một quá trình tích lũy và trải nghiệm.


Những người thành công đều có chung thiên hướng “mọt sách”, họ dành nhiều thời gian quanh quẩn bên những cuốn sách. Việc đọc trở thành một khoản đầu tư đầy giá trị và mạng lợi “lợi nhuận” lớn cho cuộc đời họ.


🧩 Khoảng thời gian khởi đầu của sự nghiệp đầu tư, Warren Buffett đã đọc 600-1000 trang sách mỗi ngày. Cho đến hiện tại, Buffett vẫn giữ thói quen dành hơn 80% thời gian bên cạnh những quyển sách với châm ngôn: “Không cần biết bạn đang ở vị trí nào của cuộc đời, chỉ cần không ngừng học hỏi, sự thành công sẽ tìm đến bạn”.


🧩 Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã học cách phát minh ra tên lửa chỉ thông qua việc đọc. Musk từng trải qua tuổi thơ bị bắt nạt khi còn ở Châu Phi và những quyển sách phiêu lưu hay khoa học viễn tưởng trở thành nơi trú ẩn thoải mái nhất cho tinh thần cậu bé này. Và cũng chính những câu chữ ấy đã tạo niềm cảm hứng lớn cho Musk, biến ông trở thành “huyền thoại sống” với những cuộc cách mạng công nghệ huy hoàng.


🧩 Hay Bill Gates, doanh nhân giàu nhất thế giới vẫn sống cuộc đời của một “mọt sách”. Ông đọc hơn 50 đầu sách mỗi năm và bỏ qua các loại sách giả tưởng. Dù có chu du qua bao nhiêu vùng đất hay gặp hàng ngàn người tài ba thì “sách” vẫn là một kho tàng kiến thức quan trọng bậc nhất với Bill Gates. Thậm chí ông còn duy trì thói quen luôn đọc sách một tiếng trước khi đi ngủ bất chấp công việc bận ra sao.


💫 Không cần phải trở thành những người vĩ đại nhưng hy vọng qua bài viết này ba mẹ có thể hiểu được sâu sắc hơn giá trị của việc đọc sách và cùng Kim Đồng Kids nuôi dưỡng thói quen ý nghĩa, giá trị này trong con ba mẹ nhé!  


Nguồn: Tổng hợp

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank