KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

NHỮNG NGƯỜI LƯỜI BIẾNG, KHÔNG SỚM THÌ MUỘN SẼ PHẢI TRẢ GIÁ RẤT ĐẮT


NHỮNG NGƯỜI LƯỜI BIẾNG, KHÔNG SỚM THÌ MUỘN SẼ PHẢI TRẢ GIÁ RẤT ĐẮT


Người bận rộn luôn tràn đầy sức sống, người nhàn rỗi nếu không phải là một gương m.ặt sầu n.ã.o thì là một tinh thần u.ể o.ải, dễ dẫn tới b.ệ.nh t.ậ.t.


Quả thực, mọi sư l.o â.u và ph.iền n.ão đều do nhàn rỗi mà ra, người một khi không có việc gì để làm, rảnh rỗi là nghĩ ngợi lung tung, càng nghĩ càng s.ợ h.ãi, càng s.ầu n.ã.o, cuối cùng chỉ còn dư lại những k.h.ổ h.ạnh, mà đều là do bản thân nghĩ ngợi mà có.


Có thể ngồi xe liền lư.ời đi bộ, có thang máy nên lư.ời đi thang bộ, có thể gọi đồ ăn mà l.ười nấu cơm, về lâu về dài, chúng ta sẽ phải trả một cái g.iá cho sự l.ười bi.ếng của bản thân.


Cho nên nói, con người không thể nhàn rỗi, không thể lư.ời bi.ếng, b.ệ.nh t.ậ.t đều do nhàn rỗi và l.ười bi.ếng mà thành, hãy tìm cho bản thân việc để làm, người thật sự đang sống luôn là người bận rộn.


Làm việc và học tập sẽ giúp bạn không có thời gian để suy nghĩ những chuyện tầ.m ph.ào. Kết quả sau những ngày tháng v.ất v.ả ít nhiều sẽ là cảm giác tự hào và hạnh phúc vì bạn đã tạo ra g.iá trị cho cuộc sống, cho bản thân. Hạnh phúc đó sẽ kh.ó có ngôn từ nào để diễn tả.


John Davison Rockefeller - ông vua dầu mỏ nước Mỹ từng nói: "Tôi chưa bao giờ nếm thử cảm giác th.ất ng.hiệp, đó không phải là do tôi may mắn, mà là vì tôi luôn làm việc. Nếu xem công việc là niềm vui, cuộc đời sẽ giống như thiên đường.”


Bận rộn sẽ giúp chúng ta nếm được gi.á trị của s.i.nh m.ệ.nh và ý nghĩa thực sự của công việc. Gi.ả dụ, nhờ lao động v.ất v.ả bạn ki.ếm được một xấp tiền, bạn sẽ cảm thấy g.iá trị của những đồng tiền bằng m.ồ h.ôi, nước m.ắt và tự hào về nó. Khi nhìn thấy thành quả của việc đã tiêu tốn thời gian và tâm huy.ết, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hãnh diện và vui vẻ.


Hy vọng rằng mỗi người trong chúng ta hãy biết cách tận dụng thời gian của mình, để mỗi ngày trôi qua là một ngày bạn tạo ra gi.á trị cho bản thân, cho xã hội.


Sưu tầm và biên soạn

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank