KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

7 BÍ QUYẾT LÀM GIÀU CỦA PHÚ ÔNG GIÀU NHẤT BABYLON


7 BÍ QUYẾT LÀM GIÀU CỦA PHÚ ÔNG GIÀU NHẤT BABYLON


1. HÃY LÀM CHO TÚI TIỀN ĐẦY LÊN

Arkad trân trọng nói với học trò rằng: “Một trong những bí quyết làm giàu của tôi đó là trước hết hãy làm cho túi tiền đầy lên. Vậy thì, cách đầu tiên “làm cho túi tiền đầy lên” chính là mỗi ngày kiếm được mười đồng thì chỉ tiêu hết chín đồng thôi”.

Muốn kiếm tiền, trước hết phải có tiền, đây cũng chính là “thùng vàng đầu tiên”.

Lầu cao vạn trượng cũng phải được xây bắt đầu từ nền móng, tài sản đầy ắp kiếm được cũng giống như vậy, trước tiên cần phải có một khoản “vốn khởi điểm”. Cho dù là phú ông nào đi nữa, thì công việc đầu tiên của họ cũng đều là tích lũy “thùng vàng đầu tiên”, sau đó phát huy trí tuệ của mình, gây dựng nên số tài sản phong phú hơn. Thương gia thành công người châu Á – Lí Gia Thành bắt đầu kiếm được số tài sản đầu tiên nhờ việc cần cù làm việc trong xưởng sản xuất đồ chơi.


2. KIỂM SOÁT CHI TIÊU

Arkad trân trọng nói với người học trò đó: “Anh bạn, bí quyết làm giàu thứ hai của tôi là: tính toán cho chi tiêu của anh, kiểm soát chi tiêu không cần thiết. Như vậy, trong thu nhập của mình, anh có thể chi tiêu cho những thứ cần thiết, đáp ứng những nhu cầu cần thiết và ham muốn nên đạt được. Còn số tiền mà anh tích cóp được sẽ không bị giảm đi chút nào, ngược lại sẽ ngày càng tăng lên”.

Tính toán là sự sắp xếp tốt nhất của việc quản lí tài sản, bởi vì có thể biết được những chi tiêu nào là cần thiết, những chi tiêu nào có thể tiết kiệm được. Tính toán là một dạng kế hoạch trong cuộc đời, nó giúp chúng ta biết được đã làm những gì, sau này sẽ và nên làm những gì… Trong quá trình làm giàu, mỗi người nhất định phải có kế hoạch, dựa vào kế hoạch để quản lí tài sản thì mới có thể kiếm được số tài sản lớn hơn. Có thể thấy, kế hoạch trong cuộc đời của mỗi con người rất quan trọng đối với sự thành công.


3. LẤY TIỀN ĐỂ KIẾM TIỀN

Có rất nhiều người chỉ mới tổn thất một chút đã lo lắng, mất ăn mất ngủ. Những người như vậy, cho dù vất vả tích cóp được chút tiền cũng không dám mạo hiểm đầu tư vào bất cứ thứ gì, theo họ làm như vậy khá an toàn. Tuy nhiên nghĩ theo một góc độ khác, ai nói là đầu tư vào đâu cũng đều mạo hiểm chứ, chỉ khi đầu tư hợp lí một phần số tiền tích cóp được thì mới có thể giúp cho số tiền của bạn ngày càng tăng lên.

Sự hấp dẫn của đồng tiền không chỉ nằm ở chỗ, nó có thể duy trì cuộc sống, mang lại nhiều hơn niềm vui và sự đầy đủ, hơn nữa nó còn có thể đem lại số tài sản lớn hơn. Thực ra, đầu tư chính là một quá trình bắt buộc để làm giàu. Chỉ có đầu tư, lấy tiền để kiếm tiền thì mới có thể đặt chân tới nơi có nhiều tài sản. Nếu như một người cứ giữ khư khư số tiền của mình thì chỉ có thể chứng minh được anh ta là một người giàu có keo kiệt.


4. TRÁNH TỔN THẤT

Arkad cao giọng nói: “Khi cho người khác mượn tiền đầu tư hoặc chính mình đầu tư, trước tiên nhất định phải hiểu biết về lĩnh vực đó và những rủi ro trong đầu tư. Không nên mù quáng giống như tôi ở trong lần đầu tư đầu tiên, để số tiền vất vả tích cóp được bị đổ xuống sông xuống bể một cách vô ích. Lúc đó, tôi không nghĩ tới việc là một người thợ làm gạch thì sẽ không có hiểu biết nhiều về tài chính, rồi mù quáng đưa cho ông ta tất cả số tiền của mình, kết quả là số  vốn ban đầu của tôi không cánh mà bay. Tôi phải cho mọi người biết sai lầm trong đầu tư của tôi”.

Các học trò im lặng không nói gì, họ cũng đang nghĩ thần tượng của họ, người giàu nhất thành Babylon hóa ra cũng đã từng có hành động sai lầm như vậy.

Arkad dừng một lát, rồi nói tiếp: “Cho dù là người bạn thân, hay láng giềng tốt, nhưng khi chúng ta cho họ mượn tiền, nhất định phải xem xét xem khả năng hoàn trả và uy tín của họ như thế nào. Chúng ta không nên mù quáng mang tiền đi cho người khác mượn, để hạn chế việc mình mang số tiền vất vả tích cóp mãi mới có được trở thành một món quà tặng không cho họ”.


5. CÓ NHÀ RIÊNG

Arkad thấy học trò của mình đăm chiêu lo lắng, ông nói: “Tôi không biết tại sao mọi người lại buồn phiền như vậy, tôi tin là bất cứ ai muốn có một ngôi nhà riêng cho mình đều có thể đạt được ý nguyện. Vua Sargon vĩ đại của chúng ta đã và đang muốn mở rộng thành Babylon ra bên ngoài, cho nên hiện giờ trong thành còn rất nhiều đất chưa sử dụng đến, mọi người có thể mua những miếng đất này với giá cả hợp lí để xây dựng cho mình một ngôi nhà riêng”.

Các học trò đều nói không có tiền để mua đất. Arkad khẽ lắc đầu, rồi mỉm cười. Ông nói: “Thực ra mọi người không biết rằng ông chủ ngân hàng rất vui vẻ bằng lòng cho mọi người vay tiền để mua đất xây nhà. Chỉ cần mọi người đưa ra con số cần thiết và hợp lí thì mọi người đều có thể mượn được tiền”.


6. NGHĨ CHO TƯƠNG LAI

Arkad dạy học trò của mình rằng: “Mỗi người không thể mãi mãi kiếm được số tài sản khả quan, nhưng chúng ta luôn sống, cho nên chúng ta cần phải nghĩ cho cuộc sống trong tương lai của chúng ta. Chỉ có như vậy thì khi chúng ta đã già đi rồi, chúng ta mới có khả năng tận hưởng niềm vui trong cuộc sống; khi chúng ta đã qua đời rồi, khi mà không thể chăm sóc gia đình nữa, chúng ta mới có thể giúp cho những người thân tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Cho nên chúng ta phải luôn nghĩ cho tương lai của mình”.

Arkad nói: “Một người biết cách làm giàu và quản lí tài sản sẽ nghĩ và lo lắng cho tương lai, sẽ làm tốt một kế hoạch đầu tư nào đó, đảm bảo sau nhiều năm, nguồn kinh tế của anh ta vẫn ổn định. Đến khi già rồi, hoặc họ không thể kiếm tiền được nữa thì họ có thể dùng tới số tiền đã chuẩn bị trước này”.


7. NÂNG CAO KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN

Arkad cho rằng, một người nếu muốn làm giàu, trước tiên phải có khát vọng làm giàu cháy bỏng. Khát vọng đó phải được xác định rõ ràng, chân thực, giả dụ bạn chỉ là mơ ước muốn trở thành một người giàu có nhưng lại không thể hiện bằng hành động, mục tiêu như vậy có lẽ quá đơn giản, quá hoang đường. Khi bạn có năm đồng, thì bạn phải nghĩ làm thế nào để biến năm đồng đó thành mười đồng, khi bạn đã có mười đồng rồi thì bạn phải nghĩ làm sao để biến mười đồng đó thành hai mươi, ba mươi đồng, cuối cùng tài sản sẽ ngày càng nhiều lên. Đó chính là có khát vọng đối với tài sản, cũng chỉ có như vậy thì mới có thể trở thành một người giàu có thực sự.


Nguồn: sách Đừng để tiền ngủ yên trong túi

----

Tìm hiểu thêm về cuốn sách Đừng để tiền ngủ yên trong túi tại:

Minh Long: https://minhlongbook.vn/products/dung-de-tien-ngu-yen-trong-tui

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank