KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

LƯƠNG CỦA BẠN BAO NHIÊU KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG VIỆC BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC BAO NHIÊU


LƯƠNG CỦA BẠN BAO NHIÊU KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG VIỆC BẠN TIẾT KIỆM ĐƯỢC BAO NHIÊU

Tiết kiệm 500 triệu trong ba năm dù lương 12 triệu…

Nhận lương về là tôi gửi ngay 8,5 triệu đồng vào tiết kiệm, chi tiêu mỗi tháng chỉ gói gọn trong 3,5 triệu đồng.

Tôi đọc thấy có nhiều bài chia sẻ rằng lương hơn 10 triệu vẫn không có tiền để dành. Có thể do thói quen chi tiêu quá t.a.y từ nhỏ, chi vượt thu dẫn đến tình trạng như vậy.

Tôi xin chia sẻ câu chuyện của bản thân đã tích cóp 500 triệu trong 3 năm với mức lương 12 triệu đồng như thế nào. Khi lĩnh lương về, tôi sẽ để riêng ra số tiền mình sử dụng hàng tháng cho những chi phí bắt buộc như thuê phòng, ăn uống lặt vặt.

Phòng trọ tôi thuê tính luôn cả điện nước chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Ăn trưa tại công ty nên chỉ tốn bữa sáng và tối, chi phí này vào khoảng một triệu. Những chi phí khác như xăng xe,... tôi gói gọn chỉ một triệu đồng.

Vậy tổng tôi sẽ tốn 3,5 triệu chi phí cố định hàng tháng. Mỗi tháng tôi dư ra 8,5 triệu gửi ngay vào tiết kiệm. Vậy trong 3 năm tôi dư ra 300 triệu, còn 200 triệu kia ở đâu ra?

Đơn giản thôi, tiền lãi ngân hàng trong 3 năm đó khoảng 30 triệu. Còn lại là tôi làm thêm giờ tại công ty, làm thêm việc bên ngoài. Việc công ty thì hàng tháng tôi có thêm khoảng 3 triệu đồng, nhận việc bên ngoài thì tôi kiếm được khoảng 20 triệu đồng một năm.

Vậy 3 năm tôi kiếm được 170 triệu từ làm thêm giờ và cộng tác bên ngoài. Cứ thế kiên trì 3 năm tôi đã để ra tổng cộng: 300 + 30 + 170 = 500 triệu đồng.

Tôi nghĩ lương của bạn bao nhiêu không quan trọng bằng việc bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Tôi vẫn sẽ tiết kiệm tiếp vì mình cảm thấy có tiền tích cóp làm mình thoải mái hơn, tạo động lực lao động hơn là làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu.

Nguồn: Sưu tầm

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank