KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

NẾU CHƯA BIẾT LÀM GÌ VỚI CUỘC ĐỜI MÌNH TRONG 3 NĂM TIẾP THEO, BÀI VIẾT NÀY SẼ "MÁCH NƯỚC" CHO BẠN!


NẾU CHƯA BIẾT LÀM GÌ VỚI CUỘC ĐỜI MÌNH TRONG 3 NĂM TIẾP THEO, BÀI VIẾT NÀY SẼ "MÁCH NƯỚC" CHO BẠN!


1. Đừng nghĩ mình có thể vẽ ra tương lai


Hãy nhớ rằng bạn chẳng phải nhà tiên tri để biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Cuộc đời đầy rẫy những biến cố thú vị, nhưng nếu chúng ta kiên trì theo đuổi những điều mà chúng ta muốn dù đó là vì công việc hay sở thích, chắc chắn nó sẽ làm cho cuộc sống thú vị và nhiều niềm vui hơn.


2. Thích nghi với những điều khó chịu


Cuộc sống đôi khi không thoải mái chút nào. Có những lúc chúng ta không có đủ tiền để làm những gì mình muốn. Nếu bạn thực sự rất muốn theo đuổi điều gì đó, thì bạn sẽ phải chung sống với sự khó chịu để thực hiện được điều đó.


Thử ví dụ nhé, tôi muốn đi xe trượt tuyết bằng ch* kéo đến Iditarod. Để làm được điều đó, tôi phải rời bỏ ngôi nhà ngoại ô xinh đẹp của mình và chuyển cả gia đình đến một căn lều ở Alaska.


Ở đó, chúng tôi sẽ không có nước máy, không có điện thường xuyên và căn lều thì nhỏ hơn ngôi nhà cũ của chúng tôi rất nhiều, nhưng chúng tôi không bận tâm tới sự thiếu thốn đó vì chúng tôi được sống ở một nơi rất đẹp và tôi sẽ thực hiện được mơ ước của mình.


3. Cuộc sống là không chắc chắn. Hãy sống với nó


Bế tắc xuất hiện. Tôi nghĩ là tôi đã trải qua tất cả. Tôi có một công việc tuyệt vời, một ngôi nhà xinh đẹp trong rừng. Nhưng rồi một ngày, tôi bị đuổi việc, m.ất căn nhà mơ ước và bước sang tuổi 40 chỉ trong một tuần. Sau đó tôi phát hiện ra mình có th.ai.


Một tuần đầy những biến cố trớ trêu. Cả ngày, tôi nằm dài trên sofa và tuyệt vọng, nhưng sau đó tôi nhận ra tôi đã có tất cả để thực hiện mơ ước của mình, tôi lên kế hoạch đi Alaska. Nếu cuộc đời ném cho bạn một quả chanh, hãy thêm đường và làm món giải khát tuyệt vời. Mỗi điều tồi tệ nào đó ập đến là một cơ hội để thực hiện một điều tuyệt vời hơn.


4. Vượt qua sự xao lãng, dừng ngay sự trì hoãn


Một sự thật không thể phủ nhận rằng: "Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại". Nếu bạn không bắt đ.ầu hành động để theo đuổi những mơ ước của mình, rồi sau này khi nhìn lại bạn sẽ chẳng còn gì ngoài những dòng trạng thái trên FB.


Nếu bạn thực sự nghiêm túc theo đuổi một ước mơ nào đó, dù đó là thiết kế đồ trang sức, chơi lướt ván chuyên nghiệp hay trở thành ông trùm công nghệ máy tính nổi tiếng, tốt hơn hết là hãy thực hiện nó. Hãy bắt đ.ầu những bước đ.ầu tiên.


Tắt thông báo FB và bắt t.ay vào công việc của mình. Bạn sẽ không đi đến đâu cả nếu bạn không nghĩ đến việc bạn sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào.


5. Dành thời gian cho bản thân


Hãy dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn nữa. Hãy tự hỏi bản thân bạn những câu hỏi lớn, nhỏ khác nhau để hiểu hơn về bản thân mình. Hãy tập thiền. Hãy viết ra những điều bạn quan tâm và những thứ bạn có thể thấy mình làm được nếu tiền và thời gian không phải là vấn đề đối với bạn. Hãy ước mơ lớn. Hãy tĩnh tâm và tưởng tượng bạn đang làm được những điều này.


6. Hãy dành dụm


Nếu bạn cần đi học để theo đuổi một mơ ước mới, rất đáng để làm bất cứ việc gì và dành dụm tiền để giúp bạn thực hiện điều đó. Tôi đã dành nhiều năm gây dựng công việc viết báo và hiệu đính bài viết của mình và giờ tôi có thể viết và chỉnh sửa báo từ căn phòng nhỏ của tôi, tôi được trả công, và sử dụng số tiền ấy để phục vụ nhu cầu cá nhân.


7. Đáp lại tiếng gõ cửa


Cơ hội có thể gõ cửa nhà bạn bất cứ lúc nào nhưng nếu bạn không mở cửa, làm sao bạn giữ được cơ hội đó đây. Bạn phải nắm lấy cơ hội khi chúng xuất hiện. Đôi khi cơ hội không đến đúng lúc nhưng không sao, chỉ cần khi nó đến bạn dám nắm bắt. Hãy đáp lại tiếng gõ cửa đó nếu không cơ hội sẽ đi gõ cửa nhà khác đấy.


Điều quan trọng nhất cần nhớ là cố gắng xác định bạn sẽ làm gì với cuộc đời mình, và rồi bạn cần hành động vì không có gì tự dưng mà có cả. Bạn phải quyết định và thử mọi thứ, kể cả dù bạn có ghét việc đó hay muốn làm điều gì khác. Đến cuối cuộc đời, bạn sẽ không hối tiếc vì đã thử làm điều gì đó dù thất bại, nhưng bạn chắc chắn sẽ hối tiếc nếu không dám thử làm gì cả.


Theo Trí Thức Trẻ

--------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank