KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

HARRY POTTER VÀ HÒN ĐÁ PHÙ THỦY ( SÁCH NÓI VÀ PDF FREE )

 


HARRY POTTER VÀ HÒN ĐÁ PHÙ THỦY ( SÁCH NÓI VÀ PDF FREE )

Tác giả : J. K. Rowling

Định dạng : Radio / Sách PDF

Số trang : 184

Lượt xem/nghe : 3145

Lượt đọc : 1457

Lượt tải : 278

Lượt tải AudioBook : 41

Kích thước : 1.61 MB

Tạo lúc : Sat, 10/09/2022 11:52


THỂ LOẠI

  



Phù thủy bóng tối ác độc và quyền năng nhất lịch sử, Chúa tể Voldemort, đã ám sát vợ chồng James Potter và Lily Potter (Bố mẹ của Harry Potter) nhưng biến mất bí ẩn sau khi không giết được con trai nhỏ của họ là Harry. Trong khi thế giới phù thủy ăn mừng sự sụp đổ của đế chế Voldemort, giáo sư Albus Dumbledore, giáo sư McGonagall và người lai khổng lồ Rubeus Hagrid đã gửi đứa trẻ mồ côi mới một tuổi đến cho gia đình người Muggle gắt gỏng và lạnh lùng, Vernon và Petunia Dursley cùng với con trai của họ là Dudley chăm sóc. Trong mười năm sống ở căn nhà số 4 phố Privet Drive, Harry liên tục bị vợ chồng Vernon lạm dụng cũng như bị đứa con trai hư hỏng của họ là Dudley bắt nạt. Cuộc đời của Harry thay đổi vào đêm sinh nhật thứ 11 khi cậu nhận được thư nhập học tại trường Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts, do người lai khổng lồ Rubeus Hagrid chính tay gửi cho cậu. Trước đó nhiều bức thư Hagrid gửi cho Harry đều bị vợ chồng Vernon và Petunia phá hủy.

Hagrid giới thiệu Harry vào thế giới phù thủy khi đưa cậu tới một con phố bí mật ở Luân Đôn gọi là Hẻm Xéo, nơi cậu được tặng món quà sinh nhật là chú cú trắng "Hedwig" cũng như nhiều dụng cụ học tập. Sau đó Hagrid dẫn Harry đến ngân hàng phù thủy Gringotts, nơi ông tiết lộ về tài sản thừa kế từ cha mẹ quá cố của Harry trong hầm của cậu. Tại đây, cậu rất ngạc nhiên khi biết mình nổi tiếng đến mức nào trong giới phù thủy, có người còn đặt biệt danh cho cậu là "cậu bé sống sót". Một tháng sau, Harry rời nhà Dursley để bắt chuyến tàu tốc hành Hogwarts từ sân ga 9¾, một địa điểm bí mật đưa cậu tới Hogwarts ở nhà ga ngã tư vua. Trên tàu, cậu nhanh chóng kết thân với hai người bạn cùng học năm nhất là Ron Weasley và Hermione Granger, một cô bé hợm hĩnh và tỏ ra hứng thú với phép thuật, khiến hai cậu bé lúc đầu không ưa gì cô. Tại đây, Harry cũng trở thành kẻ thù với bạn học cùng năm nhất khác là Draco Malfoy vì Draco tỏ ra thành kiến với Ron về những khó khăn tài chính của cậu bạn mình, nên Harry cũng từ chối lời đề nghị "kết bạn" của Draco.

Khi bước chân vào Hogwarts, các học sinh năm nhất được chiếc Nón Phân loại xếp vào Nhà phù hợp nhất với tính cách của từng người; bốn Nhà lần lượt là Gryffindor, Slytherin, Hufflepuff và Ravenclaw. Khi nghe Ron kể về danh tiếng của Nhà Slytherin gắn với những phù thủy bóng tối tiềm năng, Harry đã thuyết phục Nón Phân loại đưa cậu vào Nhà Gryffindor, dù trước đó Chiếc Nón tuyên bố rằng cậu có tiềm năng phát triển ở Slytherin. Buổi lễ phân loại kết thúc khi Harry, Hermione và Ron được phân vào Nhà Gryffindor, trong khi Draco được phân vào Nhà Slytherin giống như gia đình mình trước kia.

Khi bắt đầu nhập học tại Hogwarts, Harry phát hiện tài năng thiên bẩm về cưỡi chổi bay và được chọn làm Tầm thủ trong đội Quidditch (một môn thể thao thi đấu chơi trên không trung của phù thủy) của nhà Gryffindor. Cậu cũng không ưa Severus Snape, giáo viên dạy môn Độc dược kiêm chủ nhiệm nhà Slytherin; ông luôn tỏ thái độ thiên vị cho thành viên của Slytherin cũng như liên tục tìm kiếm cơ hội để phạt Harry và bạn bè của cậu. Malfoy đã lừa Harry và Ron tham gia một trận giao đấu phù thủy tại phòng truyền thống để dụ hai cậu lẻn khỏi phòng vào ban đêm, đồng thời bí mật tiết lộ cho thầy Flich về chuyện này. Sau nỗ lực ngăn cản hai cậu không thành, Hermione buộc phải đi cùng vì bị khóa ngoài ký túc xá và Bà Béo, người phụ nữ bảo vệ lối vào ký túc xá của Nhà Gryffindor, đang đi dạo. Harry, Ron và Hermione tìm thấy Neville đang ngủ trên sàn nhà ở bên ngoài vì cậu quên mất mật khẩu phòng sinh hoạt chung. Khi cả bọn đến phòng truyền thống thì không thấy Malfoy đâu cả và Flich đột nhiên bước vào phòng tìm họ. Cả bọn chạy trốn và cuối cùng tìm đến một cánh cửa bị khóa, Hermione liền mở cửa với câu thần chú đơn giản. Bốn đứa phát hiện ra một con chó ba đầu đang đứng canh một chiếc cửa sập trong khu vực cấm của trường.

Hẹn giờ tắt nhạc:



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank