KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

5 SAI LẦM TRONG GIAO TIẾP CẦN TRÁNH ĐỂ CÓ TIỀN ĐỒ RỘNG MỞ


5 SAI LẦM TRONG GIAO TIẾP CẦN TRÁNH ĐỂ CÓ TIỀN ĐỒ RỘNG MỞ


Trong rất nhiều trường hợp, lời nói có sức nặng rất lớn đối với một mối quan hệ, hay thậm chí là vận mệnh của mỗi người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức đầy đủ về điều này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm trong giao tiếp mà nếu không thay đổi, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong cuộc sống.


1️⃣ Nói xấu sau lưng


Con người vốn dĩ thích nói tốt về bản thân, nhưng lại có thói quen nói xấu người khác khi họ không có mặt ở đó. Đôi khi đó chỉ là suy nghĩ “lấy câu chuyện làm quà” để mua vui, nhưng dù sao thì đây vẫn là một sai lầm rất nghiêm trọng trong giao tiếp mà nếu đang mắc phải thì bạn phải dừng lại ngay lập tức.


Có câu “Chúng ta luôn là người xấu trong câu chuyện của ai đó”. Một câu chuyện được truyền miệng qua nhiều người chắc chắn sẽ có những dị bản, đưa mọi thứ đi quá xa và hoàn toàn sai lệch với sự thật ban đầu. Sẽ ra sao nếu người bị bạn nói xấu nghe được những gì mà bạn nói về họ. Chắc chắn mối quan hệ giữa hai người sẽ rạn nứt ở một mức độ nhất định nào đó. Và bạn cũng đừng quên rằng, nếu hôm nay bạn đem việc nói xấu mọi người ra để mua vui thì ngày mai rất có thể nạn nhân tiếp theo sẽ chính là bạn. Điều này chẳng đem lại gì tốt đẹp cho bạn cả.


2️⃣ Phán xét mọi người


Lại có câu “Nhân vô thập toàn”, chẳng ai là hoàn hảo cả. Chúng ta là những người bình thường với nhiều khiếm khuyết. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc soi mói, đánh giá và phán xét những người mà bạn tiếp xúc, dần dần tất cả họ sẽ xa lánh bạn, vì ai cũng cần được tôn trọng. Bài học tôn trọng sự khác biệt chính là thứ cơ bản mà một người văn minh cần thuộc lòng.


Nếu như bạn thật tâm muốn người khác thay đổi để tốt hơn, hãy nói chuyện với họ một cách chân thành và khéo léo. Điều này vừa giúp người đối diện bạn hiểu được họ nên thay đổi như thế nào, đồng thời cũng không làm mất hòa khí mối quan hệ giữa mọi người.


3️⃣ Luôn đem cảm xúc tiêu cực vào trong cuộc giao tiếp


Mỗi ngày trôi qua vốn có rất nhiều áp lực, vì vậy không ai muốn gặp gỡ những người lúc nào cũng than thở về những vấn đề mà họ đang gặp phải. Cảm xúc tiêu cực có tính lây lan, lời nói và hành động của một người tiêu cực vì vậy sẽ khiến tâm trạng những người xung quanh bị kéo xuống theo.


Bạn có thể tìm một người thân thiết để tâm sự nếu như đang phải chịu đựng quá nhiều thứ nặng nề. Quan trọng là bạn phải biết chia sẻ với đúng đối tượng, đừng để trong mắt mọi người, bạn lúc nào cũng thể hiện cảm xúc tiêu cực một cách bừa bãi.


Hãy quan tâm đến thái độ của người đang nói chuyện với bạn. Nếu đi quá giới hạn, người khác sẽ có cảm giác họ chỉ là một cái “thùng rác cảm xúc” để mỗi khi gặp gỡ, bạn trút hết phiền muộn và bực dọc cho họ. Chắc chắn là không ai thích điều này cả.


4️⃣ Bao biện khi phạm lỗi


Nếu như ở trên, chúng ta đã bàn về việc không nên phán xét ai cả thì ở góc độ cá nhân, mỗi người cũng cần nhận thức được khuyết điểm của mình. Không ai có thể tránh phạm sai lầm cả đời, tuy nhiên thái độ của bạn khi mắc sai lầm sẽ quyết định cách mọi người nhìn nhận về bạn. Cổ nhân có câu “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Hãy nghiêm túc nhận lỗi và sửa sai với tinh thần cầu thị, mọi người sẽ tự nhận ra được sự chân thành của bạn.


Ngược lại, không ai thích những người chuyên vòng vo, bao biện cho sai lầm của mình bằng cách đổ lỗi cho người khác. Hành động đó không chỉ thể hiện sự thiếu trung thực mà còn là biểu hiện của một người có lòng tự trọng thấp. Hậu quả là sẽ không có ai tin tưởng giao những công việc quan trọng cho người đó; các mối quan hệ chất lượng trong cuộc sống của họ cũng không thể duy trì được lâu dài.


5️⃣ "Kẻ giáo điều"


Những người này luôn đề cao bản thân. Họ cho rằng kinh nghiệm và năng lực của mình là hơn người. Vì vậy mà bất kể đi đến đâu, họ cũng đưa ra quan điểm của mình. Nếu như có ai đó không đồng ý, họ sẽ lập tức phản bác để dành phần thắng về mình. Tệ hơn, những người này thường có xu hướng mang khuyết điểm cá nhân của đối phương vào cuộc tranh luận để áp đảo họ.


Có bao giờ bạn gặp phải những kẻ giáo điều đáng ghét như ví dụ trên? Bạn có cảm thấy khó chịu khi nói chuyện với họ không? Nếu có thì bạn cũng đừng để mình biến thành một người như vậy. Cố chấp bảo vệ quan điểm của bản thân bằng mọi giá chính là cách nhanh nhất khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều mối quan hệ ý nghĩa trong cuộc sống.


👉Độc giả quan tâm đến cuốn sách “Nói chuyện là bản năng, giữ miệng là tu dưỡng, im lặng là trí tuệ” - cuốn sách giúp bạn giao tiếp khéo léo trong những trường hợp khác nhau, làm thế nào để nắm vững những kỹ năng và chừng mực để nói chuyện cho khôn khéo, những người không giỏi ăn nói làm cách nào mới có thể nói được những lời thích hợp với đúng người và đúng thời điểm, để có thể ứng phó với những trường hợp khác nhau trong giao tiếp.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank