KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

TỪ NHÂN VIÊN QUÉT DỌN ĐẾN PHÓ CHỦ TỊCH PEPSI

 


TỪ NHÂN VIÊN QUÉT DỌN ĐẾN PHÓ CHỦ TỊCH PEPSI


Sự vĩ đại có thể đến từ bất cứ đâu. Sự hiểu biết sâu sắc, sự khéo léo và sự sáng tạo không chỉ giới hạn trong các phòng họp, phòng nghiên cứu thị trường hay các nhóm của một công ty. Đó là câu chuyện đằng sau Richard Montañez và sự ra đời của một trong những món ăn nhẹ được yêu thích nhất thế giới.


Câu chuyện bắt đầu từ những năm 60 ở California. Richard Montañez đến từ Thung lũng Cucamonga. Gia đình nh.ập c.ư từ Mexico của ông có 14 thành viên và họ sống trong một túp lều chỉ có một phòng.


Giấc mơ về một tương lai tốt đẹp hơn thật khó tưởng tượng đối với Montañez. Ông sợ đến trường vì việc không biết tiếng Anh khiến ông khó hòa nhập với mọi người.


Montañez thường kh.óc l.óc với mẹ về điều này. Trong khi những đứa trẻ khác muốn trở thành b.ác s.ĩ hay phi hành gia thì ông lại giữ im lặng khi được hỏi về công việc mơ ước. Cuộc sống đối với ông chỉ là sự ngh.èo kh.ổ, mệt mỏi và đ.ói kh.át.


Học xong lớp 4, Montañez b.ỏ học. Ở độ tuổi còn rất nhỏ này, ông bắt đầu làm việc vặt trong các trang trại và nhà máy để phụ giúp gia đình. Năm 1976, một người hàng xóm nói cho Montañez về việc nhà máy snack Frito-Lay mới mở cửa và tuyển dụng vị trí quét dọn. Công việc chỉ trả lương 4 USD/giờ nhưng con số này còn nhiều hơn toàn bộ số tiền mà Montañez kiếm được từ khi đi làm.


Ngày đầu tiên đi làm, ông của Montañez đã đưa ra một lời khuyên thấm nhuần đạo đức làm việc và sau này đưa Montañez lên một tầm cao mới trong sự nghiệp. Theo đó, Montañez được khuyên nên làm cho sàn trong nhà máy sáng bóng mọi lúc và đảm bảo rằng mình là người quét dọn giỏi nhất mà Frito-Lay từng thuê.


Với mỗi nhiệm vụ được giao, Montañez đều hoàn thành xuất sắc. Khi không quét dọn, ông dành toàn bộ thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, cách sản xuất và thậm chí là cả hoạt động marketing của công ty. Montañez say mê đến nỗi ông còn xin đi theo nhân viên bán hàng khi rảnh rỗi để quan sát quy trình. Có thể nói, ông đã tìm hiểu gần như mọi khía cạnh của công ty.


Không những là người quét dọn giỏi nhất, ông còn trở thành một trong những nhân viên tốt nhất của Frito-Lay.


Sự nghiệp của Montañez cũng thăng hoa từ đó. Thời điểm hiện tại, ông là phó chủ tịch điều hành mảng bán hàng đa văn hóa của PepsiCo (công ty mẹ của Frito-Lay) ở khu vực Bắc Mỹ. Ước tính, ông sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD. 


 #chuyendoanhnhan

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank