KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

NẾU CHỈ CÓ 5 CỐC NƯỚC, LÀM SAO ĐƯA CHO 6 LÃNH ĐẠO?


NẾU CHỈ CÓ 5 CỐC NƯỚC, LÀM SAO ĐƯA CHO 6 LÃNH ĐẠO?

Gần đây, một câu hỏi tuyển dụng đã trở nên rất phổ biến: “Nếu có 5 ly nước, mà có 6 lãnh đạo đến, bạn nên làm gì?”

Đây vốn là một câu hỏi phỏng vấn, nhưng khi được hỏi, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường danh tiếng đều không nói nên lời.

Có thể nói, suy nghĩ đằng sau mỗi câu trả lời quyết định con đường tương lai của mọi người nơi công sở.

1. “Hãy đặt một cốc giữa hai nhà lãnh đạo, biến vấn đề của bạn thành vấn đề của họ”

Đây là câu trả lời nhận được nhiều like nhất nhưng phần lớn cư dân mạng lại thích nó chỉ vì nó khiến mọi người bật cười. Rõ ràng, trong mắt của những người chín chắn, cách tiếp cận này là cực kỳ không nên.

Chỉ cần tôi không xấu hổ, thì người xấu hổ là người khác. Trông thì có vẻ rất thông minh, nhưng bản chất là vứt lại vấn đề cho lãnh đạo, đây là điều đại kỵ ở nơi làm việc. Có những vấn đề, dù bạn có cảm thấy khó khăn tới mấy, nhưng chỉ cần bạn thử đi giải quyết, vậy là bạn đã ghi điểm trong mắt lãnh đạo rồi.

2. “Mau chóng đi lấy thêm một cốc nữa”

Không ít người bình luận: đây mới là đáp án tiêu chuẩn nhất. Trông thì có vẻ không có gì đặc biệt, nhưng nghĩ kỹ lại, trên bàn có 5 cốc nước, 6 lãnh đạo tới, vậy thì phương án giải quyết trực tiếp nhất chẳng phải là đi rót thêm một cốc nữa ư?

Đây có lẽ là đáp án mà ai cũng có thể nghĩ tới. Nhưng có một điều khó giải thích đó là vì sao khi nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này, những sinh viên tốt nghiệp lại im lặng tập thể?

Nguyên nhân sâu sa là mỗi người đều có những lo lắng: Nếu bây giờ chạy đi rót nước, lãnh đạo sẽ biết tôi rót thiếu một cốc, sẽ nghĩ tôi làm việc không chu đáo. Nhưng lãnh đạo có thực sự suy nghĩ nhiều như vậy không?

Dự án nhiều như vậy, nhiệm vụ cũng không ít, lãnh đạo chỉ quan tâm công việc có phát triển đúng tiến độ hay không, làm gì có thời gian đi phân tích nhiều hơn hay ít hơn một ly nước.

3. “Dịch bệnh, tốt nhất nên uống nước chai, sau đó lựa thời cơ bỏ 5 cốc nước đi”

Đây là cách làm được khen ngợi là nhanh trí nhất. Không chỉ thành công giải quyết vấn đề, còn tránh được sự gượng gạo. Có người sẽ hỏi, đây lẽ nào không phải là đang trốn tránh vấn đề ư?

Hoàn toàn ngược lại, phương án giải quyết vấn đề không nhất thiết phải rơi vào tư duy cố hữu của khung vấn đề.

Khi bạn cảm thấy rằng bạn đang ở cuối con đường, bạn cũng có thể thay đổi một con đường khác, và biết đâu một tương lai tươi sáng khác sẽ được mở ra.

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, bởi mỗi người đều có cách tư duy riêng, và mỗi cách tư duy tương ứng với một cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. Nếu người phỏng vấn hỏi bạn: Có 5 ly nước mà 6 lãnh đạo đến, bạn sẽ làm gì?

Nguồn: St

 

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank