KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

CÔNG CỤ DISC GIÚP QUẢN LÝ XUNG ĐỘT TRONG GIAO TIẾP

 

CÔNG CỤ DISC GIÚP QUẢN LÝ XUNG ĐỘT TRONG GIAO TIẾP

Vấn đề về con người, dù là trực tiếp hay từ xa đều là thách thức của doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo. Xung đột giữa nhân viên sẽ làm giảm năng suất và ngăn sự thành công tối đa của tổ chức. Đội ngũ của bạn có thể ít có xung đột trực diện, nhưng những phương thức giao tiếp khác thì khó tránh khỏi. Các vấn đề như thông tin sai lệch, truyền đạt thiếu thông tin hoặc hiểu sai ý sẽ dẫn đến những thách thức và xung đột không đáng có. 

Bạn nên nhớ rằng, phong cách giao tiếp ưa thích của bạn có thể không giống với các thành viên còn lại, điều này có thể dẫn đến bất đồng quan điểm. Quan sát phong cách hành vi của một người thông qua công cụ DISD sẽ giúp nhà lãnh đạo cũng như đội ngũ của mình tương tác tốt hơn.

Nguyên nhân dẫn đến xung đột trong giao tiếp

  • Bạn cần một môi trường làm việc yên tĩnh trong khi đồng nghiệp muốn thảo luận các vấn đề một cách sôi nổi.
  • Bạn có thể đang gửi những email ngắn gọn và súc tích, chỉ cần kết quả công việc nhưng đồng nghiệp của bạn lại xem chúng là không đầy đủ và thiếu tế nhị.
  • Bạn muốn mở cuộc họp trực tiếp để thảo luận về dự án mới, trong khi thành viên trong nhóm của bạn cảm thấy không vui và thích một email có tài liệu và chi tiết hơn, đầy đủ thông tin để nghiên cứu trước hơn. 

Các nguyên nhân dẫn đến xung đột có thể xảy ra trong mọi tình huống, đặc biệt là đối với phương thức giao tiếp không giống nhau của mỗi người. Ai cũng có những phong cách hành vi khác nhau, bạn cần hiểu kỳ vọng của mỗi người để lựa chọn phong cách giao tiếp phù hợp nhất. 

DISC giúp quản lý xung đột

Hiểu phong cách hành vi của từng nhóm phong cách

  • Phong cách nhóm D là người muốn làm chủ các nhiệm vụ có vai trò trong công việc. Họ thích được ra quyết định và tham gia vào quá trình đó.
  • Phong cách nhóm I muốn được quan tâm và lắng nghe ý kiến. Trong quá trình giao tiếp, hãy chú ý đến cảm xúc của họ và bạn cũng hãy bày tỏ cảm xúc một cách thoải mái. 
  • Người thuộc phong cách nhóm S muốn bạn hiểu họ, được đối xử công bằng, chú ý đến những thành công cá nhân và tập thể.
  • Cuối cùng, nhóm C thuộc phong cách muốn bạn tập trung vào việc giải quyết vấn đề và lắng nghe một cách cẩn thận.

Hãy tự hỏi bản thân, ‘tôi có đang thực hiện những điều chỉnh tốt nhất khi tương tác với các thành viên trong đội ngũ của mình?”

Mẹo để DISC giúp quản lý xung đột hiệu quả

Mọi người đều đồng ý rằng có một số xung đột là không thể tránh khỏi đặc biệt là khi mỗi người đều có những khía cạnh khác nhau trong phong cách hành vi. DISC giúp quản lý xung đột tốt hơn bằng cách xác định được những yếu tố gây mâu thuẫn và tìm hướng giải quyết. 

Hãy bắt đầu bằng cách nhắc nhở bản thân về cách mọi người tương tác và giao tiếp. Thực hành nhận biết phong cách của họ, sau đó hãy cân nhắc xem bạn có thể điều chỉnh hành vi của mình như thế nào để tránh được các tình huống có thể gây ra xung đột. Ví dụ đối với nhóm C, hãy gửi email thật chi tiết với đầy đủ tài liệu thay vì nói chuyện trực tiếp, và ngược lại với nhóm D.

Thực hành

Quản lý xung đột trước khi chúng xảy ra là cách tốt nhất để tránh gây ra tình trạng rối loạn trong tổ chức và khiến bạn mất đi những nhân viên ưu tú. Nó có thể khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức  khi phải điều chỉnh hành vi.  Nhưng chủ động ngăn cản xung đột sẽ mang lại hiệu quả cao, tạo cơ hội cho đội ngũ phản hồi thường xuyên theo nhiều cách khác nhau. 

Tóm lại, biết điều gì khiến mọi người thích thú, điều gì khiến họ không hài lòng và cách bạn có thể tránh xung đột và đạt được mục tiêu. Phong cách hành vi DISC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý xung đột và giúp bạn kiểm soát được các tương tác của mình của đội ngũ.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank