KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

CHUYỆN CƯ XỬ Ở ĐỜI

 



CHUYỆN CƯ XỬ Ở ĐỜI


1. Cư xử với người gi.à thì nên lễ phép


2. Cư xử với trẻ nhỏ thì nên vui vẻ nhưng cũng cần nghiêm khắc


3. Cư xử với cha mẹ thì nên hiếu thuận, đừng có c.ã.i cha mẹ chem chẻm cái m.i.ệng ra mà lại ngọt ngào nhẹ nhàng với người ngoài.


4. Cư xử với người mình không thích, vẫn cứ giữ những chuẩn mực. Mình không thích người ta không có nghĩa là mình phải nặng lời hay xông vào đ.ấ.m đ.á liên hồi. Như thế, mình lại thành kẻ v.ô v.ăn h.óa.


5. Cư xử với người l.ợ.i d.ụ.ng mình, tốt nhất là nên từ chối rõ ràng. Để người ta l.ợ.i d.ụ.ng 1 lần là lỗi của họ, để họ l.ợ.i d.ụng lần thứ 2 thì đó là lỗi của bạn.


6. Cư xử với với người l.ừ.a d.ố.i mình thì tuân thủ nguyên tắc "nước sông không phạm nước giếng". Ok, tôi có thể rất yêu quý anh, rất thương anh, dành hết những điều tốt đẹp cho anh, nhưng một khi anh l.ừ.a d.ố.i thì chúng ta tạm biệt nhau mãi mãi.


7. Cư xử với người t.ọc m.ạch, tò mò thì hãy dành cho họ một nụ cười hoa hậu thân thiện. Im lặng không hé m.ô.i nửa lời, càng kể người ta càng dễ thêu dệt câu chuyện của ta.


8. Cư xử với người mình thương hết l.ò.ng nhưng không thương mình, tôi khuyên bạn nên search Google, tìm định nghĩa của từ "buông". Buông không xong thì chỉ mình bạn nhận đ.a.u khổ thôi!


9. Cư xử lúc c.áu g.iận thì đừng có d.ồ lên rồi ch.ử.i bới tầm b.ậy tầm b.ạ. Đó không phải cách giải quyết của người khôn ngoan. N.óng gi.ận thì tốt nhất ngậm mi.ệ.ng lại, chứ n.óng gi.ận mà t.ổ.n th.ư.ơng người khác thì việc còn h.ỏng bét hơn.


Nguồn: Mỗi ngày một bài học

#TonyDzung

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank