KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

HIỂU RÕ BẢN THÂN QUA 4 GÓC NHÌN CỦA KHÍ CHẤT

 


HIỂU RÕ BẢN THÂN QUA 4 GÓC NHÌN CỦA KHÍ CHẤT


1. Xét theo xu hướng tự nhiên


- Người hướng ngoại: Là người có xu hướng hướng ra thế giới bên ngoài bản thân họ. Đặc trưng của kiểu người hướng ngoại là họ thường hành động xong rồi mới nghĩ. Họ sẽ cảm thấy rất khổ sở nếu bản thân bị “cách ly” và rất hứng thú thế giới bên ngoài. Họ là người của đám đông, yêu thích các hoạt động tập thể, được giao lưu với nhiều người.


- Người hướng nội: Là kiểu người hướng về thế giới bên trong. Họ thuộc kiểu người suy nghĩ rất kỹ rồi mới hành động. Người hướng nội đặc biệt thích ở một mình, cảm thấy hứng thú với nội tâm của bản thân. Họ rất giỏi nói chuyện “tay đôi” tức là nói chuyện với một người khác, nhưng lại rất khó khăn khi nói chuyện với nhiều người.


2. Tiếp cận dưới góc độ nhận nhức


- Người giác quan: Là kiểu người đặc biệt chú ý đến tiểu tiết, rất giỏi về mặt lý thuyết và nhớ rất rõ từng chi tiết. Họ tập trung sống với hiện tại và thích mọi thứ diễn ra một cách rõ ràng.


- Người trực quan (giác quan thứ 6): Đây là kiểu người chú ý đến tổng quan, nhớ mọi chuyện không được chi tiết nhưng lại nắm rất rõ ý chính. Đối với người trực quan, nếu cuộc sống có chút nhập nhằng thì họ vẫn có thể chấp nhận được vì bản thân họ sẽ luôn hướng về tương lai, con đường phía trước.


3. Nhìn ở góc độ ra quyết định


- Người lý trí: Là kiểu người chỉ có “đúng” và “sai” khi ra quyết định. Họ luôn tìm kiếm sự logic trước mọi quyết định được đưa ra. Họ rất chú ý đến hiệu quả công việc khi ra quyết định và sẵn sàng chấp nhận và giải quyết các xung đột trước quyết định được đưa ra. Trước các quyết định mang tính phê phán, họ luôn phê phán một cách có chủ đích và hiểu rõ nguyên cơ nguồn phê phán của mình.


- Người cảm xúc: Việc ra quyết định đối với người cảm xúc thường dựa trên sự “yêu” và “ghét”. Họ ra quyết định phần lớn nhằm để thỏa mãn cảm giác của mình. Họ rất chú ý đến cảm xúc của họ và của đối phương trước một quyết định được đưa ra và sẽ rất khó khăn khi có xung đột xảy ra. Họ chỉ phê phán theo đám đông chứ thường không tự mình phê phán một ai đó vì họ sợ họ sẽ làm tổn thương người khác.


4. Xét theo cách thức hành động


- Người nguyên tắc: Đây là kiểu người luôn có kế hoạch trước khi hành động. Họ hoàn thành công việc theo kế hoạch và làm việc một cách có mục tiêu và có thời hạn đặt ra. Họ hiểu rất rõ bản thân mình muốn gì, những cột mốc bản thân cần đạt được và phấn đấu chạm đến các cột mốc đó.


- Người linh hoạt: Kiểu người này hành động và có kế hoạch theo từng bối cảnh xảy ra. Họ thường làm nhiều việc cùng một lúc và là người có tính tự do rất cao. Họ không để mình bị trói buộc theo nguyên tắc nào cả, thay vào đó là sự thoải mái của bản thân.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank