KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

7 THÓI QUEN HỌC TẬP CỦA MỘT HỌC SINH XUẤT SẮC 

 


7 THÓI QUEN HỌC TẬP CỦA MỘT HỌC SINH XUẤT SẮC 

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các bạn 7 thói quen học tập thường gặp ở những học sinh giỏi. Mặc dù đây chỉ là những thói quen nhỏ, nhưng nếu bạn thực hiện chúng thường xuyên thì bạn hoàn toàn có thể nâng cấp hiệu quả học tập của mình lên nhiều lần.

1. Đừng để "nước tới chân mới nhảy"
Có người nghĩ rằng việc khi deadline gần tới mới chạy thì sẽ khiến ta làm việc năng suất hơn. 
Nhưng điều này lại tạo ra một áp lực rất lớn lên bản thân khiến ta dễ bị stress và vô hình chung khiến ta trì hoãn nhiều hơn. Bắt đầu công việc càng sớm càng tốt, bạn sẽ học một cách thoải mái và tập trung hơn, từ đó hiệu suất học tập cũng tăng lên đáng kể.

2. Học một ít mỗi ngày
Phân nhỏ khối lượng bài vở và chia thời gian ra học đều đặn mỗi ngày thay vì chỉ cố gắng nuốt cho xong hết một bài học. 

Bạn chỉ có thể tập trung hoàn toàn vào một lượng thời gian ngắn trong ngày; bởi vậy việc cố giải quyết hết tất cả công việc chỉ khiến bạn học tập kém hiệu quả hơn. Hãy biến việc học thành một thói quen thường ngày của bạn.

3. Muốn biết phải hỏi
Khi chưa hiểu một vấn đề nào đó, đừng ngần ngại giơ tay để nhờ giáo viên giảng lại ngay lập tức. Nếu bạn ngại, bạn có thể gặp giáo viên sau giờ để hỏi riêng cho tới khi bạn hiểu rõ vấn đề. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trên mạng internet để đặt câu hỏi và tìm kiếm sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để hiểu thật sâu bài học, đừng để tới lúc làm bài thi lại tiếc vì đã không hỏi kĩ bài.

4. Chuẩn bị cho bài học kế tiếp
Hãy dành 2,3 phút trước buổi học để đọc qua bài học tiếp theo. Việc này sẽ giúp bạn nắm được những nội dung chủ yếu của bài, từ đó bạn có thể ghi chép nhanh và hiểu bài tốt hơn. Trong quá trình đọc, bạn có thể ghi lại những chỗ bạn không hiểu để hỏi lại thầy cô khi tới lớp.

5. Sắp xếp việc học tập có tổ chức
Việc sắp xếp gọn gàng công việc sẽ giúp bạn quản lý việc học tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn và có nhiều thời gian hơn. 

Bạn có thể làm việc này bằng cách viết ra những deadline, dự án, ngày kiểm tra,... vào một cuốn sổ để nắm rõ thời gian từ đó có sự chuẩn bị kĩ càng. 
Ngoài ra, bạn cũng nên xếp các tài liệu học tập và ghi chú vào một hệ thống ngăn nắp để có thể tra cứu một cách dễ dàng khi cần thiết.

6. Học chủ động
Đọc lại ghi chép, sử dụng highlight, chép lại bài... đều là những phương pháp học thụ động và bạn gần như không mất một chút nỗ lực nào khi làm chúng. Học chủ động tức bạn phải thử thách bộ não của mình để cố nhớ ra những thông tin đã học. 

Một số phương pháp học chủ động phổ biến là học bằng flashcards, vẽ mindmap, hay ghi chép lại kiến thức dựa vào cách diễn giải của riêng bạn. Thay thế việc học bị động thành chủ động sẽ giúp bạn học một cách thông minh và hiệu quả hơn.

7. Có mục tiêu rõ ràng trước khi học
Đã bao giờ bạn ngồi xuống bàn học và không biết mình phải làm gì chưa? Việc lên mục tiêu trước khi học là vô cùng quan trọng, nó giúp bạn làm việc có chủ đích và năng suất hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể đặt ra các deadline ảo để khiến bạn không rơi vào trì hoãn và cố gắng tập trung làm xong công việc nhanh nhất có thể (ví dụ: mình sẽ làm xong 30 bài tập toán trong 1 tiếng, học 30 từ vựng trong 30 phút,...).

Bài viết được tham khảo từ video "7 Study Habits Of Successful & Effective Students 📝" của kênh Ellen Kelley. 
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. Hy vọng những gì mình chia sẻ ở trên có thể giúp ích cho mọi người. Stay safe, be happy.
Cre: Hachi Nguyen/CHÚNG TA HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ YOUTUBE

Giao siêu tốc 2H

Thưởng thêm Astra

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank