KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 21 tháng 10, 2021

11 BỘ PHIM HAY NHẤT VỀ KHỞI NGHIỆP TRUYỀN CẢM HỨNG LÀM VIỆC MẠNH MẼ


11 BỘ PHIM HAY NHẤT VỀ KHỞI NGHIỆP TRUYỀN CẢM HỨNG LÀM VIỆC MẠNH MẼ

1. Những tên c.ư.ớ..p ở thung lũng Silicon (Pirates of Silicon valley) - 1999

Phim Những tên c.ư.ớ..p ở thung lũng Silicon (Pirates of Silicon valley) lấy bối cảnh thời kỳ công nghệ chưa thực sự phát triển vào năm 1980, xoay quanh sự cạnh tranh giữa hai tập đoàn lớn Apple và Microsoft khi Steve Jobs (Noah Wyle đóng) và Bill Gates (Anthony Michael Hall đóng) cùng khởi nghiệp để xây dựng công nghệ của mình lớn mạnh.

Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai doanh nhân, với những hạn chế mà họ vấp phải, liệu họ có thể ghi tên mình trở thành những người tiên phong cho nền công nghiệp khoa học này hay không?

2. Cuộc Đời Steve Jobs (2016)

Đây là một bộ phim này cũng rất đáng xem bởi nó cho bạn cơ hội nhìn lại cuộc đời của Steve, nhất là nhìn lại chặng đường kinh doanh của ông để học hỏi và rút ra những bài học cho riêng mình.

Đạo diễn Danny dựng phim dựa trên cuốn tiểu sử cùng tên của tác giả Walter Isaacson và nhiều cuộc phỏng vấn tư liệu khác. Mười bốn năm cuộc đời (1984-1988) của Steve Jobs được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn mở đầu bằng việc ra mắt một sản phẩm quan trọng: Apple Macintosh, NeXT Computer, và iMac.

Cái cách mà Steve lèo lái doanh nghiệp của mình, xây dựng, thực hiện chiến lược được dựng lại rất chân thật khiến khán giả không thể không cúi đầu, ngả mũ trước một Steve Jobs khôn ngoan, nhạy bén, đầy tinh tế mà cũng hết sức sắc sảo. Người phụ nữ của cuộc đời ông cũng được đưa vào trung tâm bộ phim khiến phim mềm mại hơn, giàu cảm xúc hơn nhiều.

3. Mạng xã hội (The social network) - 2010

Phim Mạng xã hội (The social network) bắt đầu bằng cuộc cãi vã dẫn đến chia tay của chàng sinh viên Đại học Harvard Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg đóng). Vì quá tức giận, Mark đã lập nên một trang web để đánh giá các bạn nữ và nhận được lượt truy cập lớn dẫn đến sập mạng, điều đó khiến cậu bị buộc thôi học trong sáu tháng vì đã đột nhập vào hệ thống mạng nhà trường. Tài năng của Mark đã khiến hai anh em nhà Winklevoss (Armie Hammer đóng) ngỏ ý hợp tác.

Trong đầu Mark lúc này nảy ra ý tưởng thành lập mạng xã hội phây búc để có thể cho sinh viên Harvard truy cập và giao lưu với nhau. Cậu đã tìm đến người bạn thân Eduardo Saverin (Andrew Garfield đóng) và nhờ giúp đỡ. Không ngờ, phây búc nhận được sự ủng hộ rất lớn từ đông đảo các bạn sinh viên và khiến ý tưởng của Mark trở nên thành công rực rỡ.

4. Phim tài liệu Startup. com (Startup. com) - 2001

Phim kể về Tuzman, một nhân viên ngân hàng Goldman Sachs, bị thuyết phục bởi ý tưởng kinh doanh táo bạo của người bạn Tom Herman, đã quyết định bỏ việc để cùng họ khởi nghiệp. Họ lập nên công ty công nghệ (hay còn gọi là dotcom) gov Work với kỳ vọng phá vỡ mọi rào cản giữa chính phủ và công dân, ở đó mọi cá nhân đều có thể làm việc với chính phủ trên mạng trong mọi phương diện mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Bộ phim cùng tinh thần khởi nghiệp dâng trào phản ánh làn sóng dotcom sôi sục trong cộng đồng doanh nhân Mỹ. Dù dự án rốt cuộc không thành công, nhưng họ đã chuyển tải được ý chí và tinh thần khởi nghiệp kiên cường, và đến ngày hôm nay, nhiều ý tưởng của họ đã được kế thừa, hoàn thiện bởi nhiều doanh nghiệp khắp thế giới.

5. Mưu cầu hạnh phúc (The pursuit of happyness) - 2006

Tác phẩm của đạo diễn Gabriele Muccin với sự tham gia của diễn viên chính Will Smith trong vai Chris Gardner. Phim kể về cuộc đời có thật của Christ, về hành trình vô cùng khắc nghiệt gian truân anh đã trải qua trước khi trở thành chủ sở hữu một công ty chứng khoán trị giá nhiều triệu đô la. Những thước phim cảm động, chân thực là những bài học hết sức sâu sắc và quý giá không chỉ đối với các startup mà với tất cả mọi người nói chung nữa.

6. Phố Wall (Wall street) - 1987

Phim Phố Wall (Wall street) lấy bối cảnh vào năm 1985, Bud Fox (Charlie Sheen đóng) là nhân viên môi giới chứng khoán cơ sở tại Jackson Steinem & Co ở thành phố New York. Bud muốn được làm việc với người hùng của mình Gordon Gekko (Michael Douglas đóng), một tay chơi huyền thoại của Phố Wall.

Sau nhiều lần bị từ chối, Bud đã sắp xếp được lịch hẹn và thuyết phục Gekko mua cổ phiếu mà anh đã cung cấp thông tin nội bộ. Những tưởng sẽ thất bại, nhưng lần này Bud đã thành công khi biến Gekko trở thành một khách hàng của mình và trở thành cánh tay đắc lực của Gekko trong việc mua bán cổ phiếu để thâu tóm thị trường chứng khoán.

7. Baby Boom - 1987

Phim Baby Boom là câu chuyện về J. C. Wiatt (Diane Keaton đóng) là một cố vấn quản lý của Manhattan (biệt danh là "Quý bà hổ"), cam kết thực hiện công việc đòi hỏi cao với trách nhiệm tốt nhất. Cô sống với bạn trai Steven Buchner (Harold Ramis đóng), một chủ ngân hàng đầu tư. Cả hai đều vui vẻ tập trung vào sự nghiệp và không quan tâm đến việc s.i.n.h c.o.n. Được thông báo rằng một người chị họ xa đã qua đời và để lại cho cô một tài sản, J.C. bị sốc khi phát hiện ra rằng "tài sản thừa kế" của cô là đứa con m.ồ c.ô.i của người chị họ, Elizabeth.

Cô không muốn đứa trẻ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của mình, J.C. để đứa bé được nhận nuôi, nhưng cô nhận ra rằng ngày càng gắn bó với Elizabeth, buộc J.C. phải đánh giá lại các ưu tiên của mình. Cô quyết định trở thành một phụ huynh đi làm và tự mình nuôi dưỡng Elizabeth, điều mà Steven không muốn tham gia. Họ chia tay một cách thân thiện và anh ta chuyển ra ngoài sống. Và rồi liệu J.C. có thể dung hòa được công việc bận rộn và trở thành một người mẹ tốt hay không?

8. Phi công tỷ phú (The Aviator) - 2004

Bộ phim đã đoạt giải Oscar nói về sự nghiệp của huyền thoại Howard Hughes (Leonardo DiCaprio đóng) từ khi anh là đạo diễn điện ảnh của Hollywood cho đến khi trở thành phi công và rồi chủ một hãng hàng không.

Bộ phim nói về câu chuyện có thật khi Hughes tiếp nhận hãng hàng không TransWorld và cạnh tranh với hãng hàng không lớn Pan American. Con đường đến thành công đầy chông gai, thử thách nhưng Hughes không bao giờ từ bỏ. Bài học từ bộ phim cho giới doanh trẻ là: Đừng bao giờ e ngại những công ty lớn.

9. Thiếu niên bạc tỷ (The Billionaire) - 2011

Bộ phim nói về cậu bé Top Ithiphat từ một người được đánh giá là người học dở và có một tương lai mờ mịt trở thành đại gia trẻ tuổi nhờ vào nhiệt huyết của bản thân và tư duy kinh doanh sáng tạo. Sự cố gắng của cậu, giúp gia đình nhanh chóng trẻ hết số nợ kinh doanh thất bại của gia đình là 40 triệu baht còn mang đến công ăn việc làm cho hơn 1.200 người. Đây là bộ phim mang đến nhiều cảm hứng cho thanh thiếu niên, để tự đặt ra cho bản thân những mục tiêu phấn đấu riêng.

10. Siêu đầu bếp (Chef) - 2017

Bộ phim mới ra mắt tháng 10/2017 kể về một đầu bếp nổi tiếng, giàu ý tưởng nghệ thuật bị mất việc bếp trưởng trong một nhà hàng sang trọng. Anh quyết định tự mở một cửa hàng bán đồ ăn trên chiếc xe tải để có thể nuôi dưỡng sức sáng tạo, đồng thời cũng để hàn gắn mối quan hệ gia đình đang rạn vỡ.

Chiếc xe tải đồ ăn rốt cuộc đem lại cho đầu bếp nhiều giá trị không ngờ: được thoải mái sáng tạo, được ngao du khắp nơi, được kết nối, làm việc và mở rộng nhiều mối quan hệ, đặc biệt không khí gia đình trở nên vô cùng ấm áp.

Bộ phim là một tác phẩm rất đáng xem dành cho những startup nhỏ, bạn có thể tìm thấy ở đó ngọn lửa giúp mình tiếp tục vững vàng trên con đường đã chọn, đồng thời học hỏi những bài học về tinh thần làm việc nhóm, về quản lý nhân sự, thuyết phục đối tác, thu phục nhân tâm, thương thảo kinh doanh, và sắp xếp các thứ tự ưu tiên trong cuộc sống.

11. Glengarry Glen Ross - 1992

Bộ phim khá cũ của điện ảnh Mỹ chuyển thể từ vở kịch cùng tên đoạt giải Pulitzer của tác giả David Mamet, nhưng vẫn còn nguyên giá trị bởi hiện thực trong phim không hề ‘cũ’: thế giới kinh doanh thật quá khắc nghiệt, và t.à.n n.h.ẫ.n, không phải chỉ khi bạn là người phải lèo lái công ty, mà ngay cả khi bạn chỉ là một nhân viên bán hàng bé nhỏ bình thường.

Những đòi hỏi, áp lực, giành giật, mưu mô, cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bất động sản Chicago được dựng lên rõ nét sau từng thước phim. Cả những d.ố.i t.r.á, phản bội đáng buồn cũng được đạo diễn thẳng tay khắc họa.

Dù không mấy vui, nhưng bộ phim phản ánh sự thật, và vì vậy xem phim để hiểu thêm những góc khuất đ.e.n t.ố.i cũng khá hữu ích đối với nhiều người, đặc biệt là đối với các doanh nhân.

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Angkoo
#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank