KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

ĐÁNH THỨC CON NGƯỜI PHI THƯỜNG TRONG BẠN VỚI 30 CUỐN SÁCH KHÔNG THỂ BỎ LỠ

 

ĐÁNH THỨC CON NGƯỜI PHI THƯỜNG TRONG BẠN VỚI 30 CUỐN SÁCH KHÔNG THỂ BỎ LỠ

3 năm sau bạn sẽ thay đổi như thế nào phụ thuộc vào những người bạn gặp, những cuốn sách bạn đọc và những nơi bạn đi qua.” - Khuyết Danh

1. Nhà giả kim – Paulo Coelho

“Kho báu không phải là đích đến, kho báu là cả cuộc hành trình”
Là một cuốn sách được xuất bản lần đầu ở Brazil năm 1988 và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Nó được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán ra tới 65 triệu bản, trở thành một trong những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đây là một câu chuyện thúc giục độc giả theo đuổi giấc mơ của mình.

Khi bạn có đam mê và nhiệt huyết bạn chắc chắn sẽ thành công. Tất cả chúng ta vốn đã có tài năng điểm mạnh và đam mê khác nhau, Và nhiều người cho rằng việc theo đuổi đam mê là mục đích của cuộc sống

2. 7 thói quen người thành đạt – Stephen

Cuốn sách vẫn luôn là một trong những cây đại thụ của chủ đề “Phát Triển Bản Thân”. Sống theo 7 thói quen Stephen đề cập là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ bởi khi bạn càng tiến bộ thì bản chất các thách thức bạn gặp cũng phải thay đổi.

3. Tuần làm việc 4 giờ – Tim Ferriss

Cuốn sách “The Four Hour Workweek” của tác giả Tim Ferriss được xuất bản vào năm 2007, cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho độc giả trên khắp thế giới. Nếu bạn từng đặt câu hỏi cho bản thân rằng tại sao khái niệm lối sống doanh nhân lại trở nên phổ biến đến vậy thì câu trả lời nằm trong sự thành công của cuốn sách này. Bởi tôi đã từng đọc cuốn sách này hai lần và lần nào cũng tìm thấy được giá trị chân lý của nó. Về mặt nhận thức, cuốn sách này cho chúng ta thấy được sự tự do về thời gian còn đáng giá hơn cả tiền bạc.

4. Bí quyết thay đổi khi thay đổi trở nên khó khăn – Chip & Dan

Đã bao giờ cố gắng giảm cân hoặc có vóc dáng đẹp mà chẳng bao giờ đạt được mục tiêu chưa? Bạn biết rằng mình phải tạo ra những thay đổi nhưng lại không biết làm thế nào? Nếu bạn đang gật đầu đồng ý, thì bạn cần đọc cuốn Switch rồi. Nếu tôi phải giới thiệu một cuốn sách sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tạo ra và duy trì trong những thay đổi trong cuộc sống – thì đó hẳn sẽ là Switch.

Trong cuốn sách này, Chip và Dan sẽ chia sẻ những bí mật làm thế nào để tạo ra và giữ vững sự thay đổi trong cuộc sống của bạn.

5. Đi tìm lẽ sống – Viktor Frankl

Người đi tìm lẽ sống của Viktor Frankl là một trong những quyển sách kinh điển của thời đại. Thông thường, nếu một quyển sách chỉ có một đoạn văn, một ý tưởng có sức mạnh thay đổi cuộc sống của một người, thì chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để chúng ta đọc đi đọc lại và dành cho nó một chỗ trên kệ sách của mình. Quyển sách này có nhiều đoạn văn như thế.

6. Nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

Cuốn sách kinh điển của Napoleon Hill, nó được chọn làm sách gối đầu giường của rất nhiều người thành công trên thế giới.

7. 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính – Brian Tracy

Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp để bạn có thể trở thành triệu phú, cho dù bạn là ai và có xuất phát điểm như thế nào. Bạn sẽ học được cách xác lập mục tiêu, lên kế hoạch và tổ chức hành động để đạt được mục tiêu tài chính như bạn muốn.

8. Dấn thân – Sheryl Sandberg

Cuốn Dấn thân – Lean in nghiên cứu xem tại sao con đường phụ nữ hướng đến vị trí lãnh đạo bị chững lại, giải thích nguyên nhân gốc rễ, và đưa ra những giải pháp có tính thuyết phục giúp phụ nữ phát huy hết tiềm năng.

9. Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins

Anthony Robbins là một trong những diễn giả, chuyên gia đào tạo bậc thầy thế giới. Trong 3 thập kỷ đào tạo của ông, ông chỉ viết 2 cuốn sách và đó cũng là 2 cuốn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực khám phá và phát triển bản thân. Cuốn sách là một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” bên trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.

10. Ba người thầy vĩ đại

Ba Người Thầy Vĩ Đại là một tác phẩm hư cấu. Đây là câu chuyện về một người đàn ông tên Jack Valentine, anh lên kế hoạch tìm kiếm tri thức để có một cuộc sống hạnh phúc hơn, tuyệt vời hơn.

11. Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc – Jim Rohn

Jim Rohn được mệnh danh là diễn giả của những diễn giả. Ông là một bậc thầy sử dụng ngôn từ. Những ý tưởng là Jim Rohn chia sẻ trong cuốn sách sẽ là những góc nhìn và quan niệm rất mới về cuộc sống và thành công.

12. Dạy Con Làm Giàu

Tài chính là một phần quan trọng trong cuộc sống. Khi còn trẻ, bạn càng có hiểu biết sớm về tài chính, bạn càng có lợi thế hơn khi về già. Bạn sẽ làm gì khi được cả hai người cha truyền dạy cho mình về chủ đề tiền bạc và sự chọn lựa cách sống trong đời?

13. Sức mạnh của toàn tâm toàn ý – Jim Loehr & Tony Schwartz

Trong cuốn sách vừa được tạp chí New York Times bình chọn là sách bán chạy nhất, Jim Loehr và Tony Schwartz đã chứng minh rằng không phải quản trị thời gian mà chính quản trị năng lượng mới là then chốt để duy trì cả hiệu suất cao lẫn sức khỏe, hạnh phúc và cân bằng cuộc sống.

14. Đối thoại với Thượng đế – Neale Donald Walsch

Với tôi, Đối Thoại Với Thượng Đế thật sự hay và ý nghĩa. Tôi bắt gặp quyển sách này trong lúc đang cảm thấy bế tắc với cuộc sống và những mối quan hệ xung quanh và bị ấn tượng bởi lời giới thiệu có vẻ rất hấp dẫn, dù thú thật là lúc đó tôi cũng chẳng tin rằng nó thật sự thần kỳ như thế. Nhưng khi mua về và đọc những trang đầu tiên thì tôi mới nhận ra rằng thật không ngoa khi nói rằng “quyển sách này có “quyền năng” thay đổi nhận thức và cuộc đời bạn”.

15. Chiến thắng con quỷ trong bạn – Napoleon Hill

Có một con quỷ trong mỗi chúng ta, nó ẩn náu, nó kiểm soát tâm trí và luôn tìm cách đánh gục chúng ta. Đọc cuốn sách sẽ như thể bạn đang nói chuyện với chính mình, cũng có lúc bạn sẽ tự hỏi “Con quỷ có thật hay chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng?”

16. 10 nghịch lý cuộc sống

Đây là cuốn sách quá tuyệt vời và tôi muốn gửi ngay nó cho bạn. Lời khuyên của tôi là hãy đọc cuốn sách này bất cứ lúc nào bạn thấy buồn, bực, mệt mỏi, chán nản, tức giận ai đó. Thử ngay nhé và bạn sẽ khám phá ra điều tuyệt vời đằng sau những trang sách.

17. Quẳng gánh lo đi và vui sống – Dale Carnegie

Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống khuyên bạn những cách để giảm thiểu lo lắng rất đơn giản như chia sẻ nó với người khác, tìm cách giải quyết vấn đề, quên tất cả những điều lo lắng nằm ngoài tầm tay,… Cố gắng thực tập điều này hàng ngày và trong cuộc sống chắc hẳn bạn sẽ thành công, có thể, không được như bạn muốn, nhưng chỉ cần bớt đi một chút phiền muộn thì cuộc sống của bạn đã có thêm một niềm vui.

18. The One Thing – Gary Keller & Jay Papasan

Cuốn sách này luôn đứng trong hàng top những cuốn sách được khuyên đọc trên các tờ báo nổi tiếng như Wall Street, New York Times và USA Today.

Khi bắt đầu một công việc kinh doanh, phát triển một ý tưởng bạn hay bị các công việc ngoài lề làm xao nhãng. “The one thing” sẽ giúp bạn tìm ra cái bạn thực sự muốn là gì và con đường trực tiếp nhất để đạt được mục đích cuối cùng.

19. Dám nghĩ lớn – David J. Schwartz

“Hãy tin rằng bạn có thể thành công và bạn sẽ thành công” Là tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ.

Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn.

20. Bắt đầu với câu hỏi Tại sao – Simon Sinek

Bất cứ ai cũng có thể giải thích điều họ đang làm. Vài người có thể trình bày chi tiết. Thế nhưng rất ít người có thể nói chính xác tại sao. Câu hỏi “Tại Sao?” không liên quan gì đến tiền bạc hay lợi nhuận – những thứ đó hay bất cứ thứ gì khác, chỉ là kết quả của câu hỏi này.

Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao cho thấy các nhà lãnh đạo với khả năng truyền cảm hứng xuất sắc đều có tư duy, hành động và ứng xử khác biệt với những gì mà đông đảo mọi người thường làm. Từ vô số những câu chuyện “người thật, việc thật”, quyển sách này mở ra cho bạn một tầm nhìn mới về con đường trở thành nhà lãnh đạo biết cách truyền cảm hứng cho người khác.

21. Kiếm tìm sự hoàn hảo – Thomas J. Peters

Kiếm tìm sự hoàn hảo là một trong những cuốn sách viết về kinh doanh hay nhất mọi thời đại, không thể thiếu trong các trường kinh doanh, trên bàn làm việc của các doanh nhân và nhà kinh tế học trên toàn thế giới.

22. Hiệu ứng lan truyền – Jonah Bergerontagious

Tìm hiểu lý do tại sao người ta thường nói về một số sản phẩm nhất định mà không phải là những sản phẩm khác, tại sao mọi thứ trở nên phổ biến và tại sao một số thứ lại lan truyền đi như virus. Phần giá trị nhất là cuốn sách không đánh đồng họ dùng phương pháp quảng cáo. Tác giả viết về cách mà những điều đó được lan truyền bằng truyền miệng và làm thế nào ảnh hưởng xã hội sẽ định hình sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Với nghiên cứu thống kê về câu chuyện thực tế trong cuộc sống, có thể “lây nhiễm” sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khác về cách làm thế nào để có được ý tưởng của bạn từ đó.

23. Đường ra biển lớn – Richard Brandson

Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua. Từ lĩnh vực hàng không (Virgin Atlantic Airways), cho tới kinh doanh băng đĩa nhạc (Virgin Records và V2), từ các sản phẩm đồ uống Cola (Virgin Cola), cho tới chuỗi cửa hàng bán lẻ (Virgin Megastores) cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác.

24. Mê hoặc – Guy Kawasaki

Cuốn sách “Enchantment” dẫn dắt bạn vào cuộc hành trình để tìm hiểu làm thế nào có thể thay đổi tình cảm, suy nghĩ và hành động của người khác. Cuốn sách này dành cho những người có cái nhìn tích cực chứ không tiêu cực về cuộc sống, đem đến cho thị trường một mục tiêu – sản phẩm, dịch vụ, một tổ chức hay ý tưởng nào đó – làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Bởi họ nghiệm ra rằng trong thế giới phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông xã hội và phương tiện truyền thông quảng cáo, để đạt được một mục tiêu không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ được.

25. Tất cả đều là chuyện nhỏ – Richard Carlson

Cuốn sách sẽ giúp bạn giải quyết những chuyện nhỏ nhặt vốn thường tạo ra những nỗi đau đớn nhất trong cuộc sống. Nó chứa đầy những đề xuất thực tiễn tuyệt vời về cách làm thế nào để bạn có thể sống một cuộc đời vui vẻ và yên bình.

26. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Tác phẩm có sức lan tỏa vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

27. Bốn thỏa ước

Bốn thỏa ước cho ta một bộ quy tắc đầy cảm hứng cho cuộc sống, cho cách bạn xử lý các mối quan hệ của bạn, cách bạn ứng xử, và cách bạn giao tiếp với người khác. Nếu muốn thay đổi cuộc sống này, hãy đọc Bốn thỏa ước . Nó sẽ chỉ cho bạn cách đạt được cuộc sống hạnh phúc mãn nguyện.

28. Mặc kệ nó làm tới đi – Richard Branson

Bốn thỏa ước cho ta một bộ quy tắc đầy cảm hứng cho cuộc sống, cho cách bạn xử lý các mối quan hệ của bạn, cách bạn ứng xử, và cách bạn giao tiếp với người khác. Nếu muốn thay đổi cuộc sống này, hãy đọc Bốn thỏa ước . Nó sẽ chỉ cho bạn cách đạt được cuộc sống hạnh phúc mãn nguyện.

28. Mặc kệ nó làm tới đi – Richard Branson

Cuốn sách của Brene Brown, The Gifts of Imperfection sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tìm được sự can đảm, cũng như tìm lại sự tự tin và giá trị bản thân. Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng để dấn thân vào hành trình thay đổi. The Gifts of Imperfection nói về cách bạn quên đi con người mà bạn tin là bạn phải trở thành và chấp nhận con người thật của bạn.

30. Nếu tôi biết được lúc còn 20 – Tina Seelig

Thông qua quyển sách, tác giả còn muốn các độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, sẽ được trang bị đủ sự tự tin để biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội, và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên trưởng thành hơn.
Thông điệp cốt lõi của quyển sách có thể tóm gọn như sau: “Hãy cho phép mình táo bạo và xuất sắc!”
#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank