KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

7 GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP "SỐNG TỐI GIẢN" ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

 

7 GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP "SỐNG TỐI GIẢN" ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

1. Tạo danh sách việc cần làm (To-do list) mỗi ngày 📝

Hãy bắt đầu mỗi ngày làm việc bằng cách viết ra To-do list trên giấy hoặc bằng ứng dụng đều được. Thực tế chúng ta chỉ cần vài phút để lập xong danh sách tất cả những việc cần làm trong 24 giờ. Hành động này tuy đơn giản nhưng rất quan trọng bởi nó giúp hệ thống hóa các suy nghĩ lộn xộn mơ hồ trong đầu.

2. Xác định nhiệm vụ thiết yếu 🎯

Một khi bạn đã hoàn thành danh sách việc cần làm, hãy xem nó thật kỹ. Xác định nhiệm vụ nào quan trọng và khẩn cấp cần hoàn thành ngày và sắp xếp theo mức độ ưu tiên.

3. Cắt giảm các nhiệm vụ không quan trọng ❌

Sau khi đã xác định những điều quan trọng, hãy tự hỏi mình xem có nhiệm vụ nào bạn đã liệt kê nhưng không quá cần thiết, không đóng góp vào sự phát triển của bạn và định hướng của công ty? Ví dụ, bạn đã kể ra 3 cuộc họp, tuy nhiên có nhất thiết phải tham gia tất cả hay không? Có cách nào vẫn trao đổi được thông tin thay vì họp không?

Chắc chắn, sẽ luôn có thứ mà bạn có thể loại bỏ.

4. Học cách tập trung và chống lại sự phiền nhiễu 💪

Để trở nên tối giản hơn, bạn phải phát triển kỹ năng tập trung cao độ vào một mục tiêu. Nếu trước nay bạn không thể tránh được những sự xao nhãng (chẳng hạn như đồng nghiệp nói điện thoại to tiếng, các bộ phận họp bàn trong không gian phòng làm việc mở…) thì hãy nỗ lực xây dựng cho mình tinh thần mạnh mẽ hơn bằng cách rèn khả năng tập trung để không bị phân tâm.

5. Tận dụng thói quen ♻️

Thói quen có một năng lực mạnh mẽ. Nó làm giảm năng lượng tiêu tốn của não và biến các nhiệm vụ phức tạp trở nên dễ dàng. Ví dụ, mỗi tuần bạn cần tạo ra 10 nội dung. Việc dồn hết vào một lần có thể tiêu tốn của bạn gần như toàn bộ thời gian của ngày hôm đó. Nên, thay vì vậy, bạn có thể chọn chia ra 2 nội dung mỗi ngày. Lựa chọn này khiến nhiệm vụ trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Thêm vào đó, nó còn giúp não quen với việc suy nghĩ ý tưởng hơn.

6. Tự giới hạn thời gian làm việc ⏱

Bạn có biết con người có thể kéo giãn thời gian không? Thật đấy!

Hãy xem xét một ví dụ: Sếp nói cho bạn 3 giờ đồng hồ để hoàn thành một bản thuyết trình. Nếu giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ bắt đầu nhiệm vụ ngay và hoàn thành nó đâu đó trong giới hạn thời gian 3 giờ. Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng, thay vì 3 giờ, sếp yêu cầu bạn cần bàn giao bản thuyết trình trong vòng 90 phút. Thử đoán xem điều gì xảy ra? Bạn vẫn có thể hoàn thành.

Đây chính là điều cốt lõi mà bạn cần nắm bắt: Chúng ta đều có thể chủ động kéo giãn thời gian. Vì thế, hãy lập cho mình các kế hoạch thực hiện công việc với ít thời gian hơn.

7. Nghỉ giải lao thường xuyên 🎶

Người đi làm sẽ rất dễ bỏ bữa trưa khi bị cuốn theo các nhiệm vụ khẩn cấp. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhân viên có thói quen thư giãn hợp lí thường đạt năng suất cao hơn người không màng đến nghỉ ngơi. Một trong nhiều lý do mang tính khoa học ủng hộ cho quan điểm cần phải giải lao thường xuyên đó là chúng cho phép bạn duy trì sức tập trung, khả năng ghi nhớ thông tin, đồng thời giúp bạn đánh giá lại các mục tiêu tốt hơn.

Vì vậy, đừng để bất cứ ai bắt ép hay thuyết phục bạn rằng phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Hãy xây dựng thói quen giải lao thường xuyên và gia tăng năng suất cùng hiệu quả làm việc mỗi ngày.

#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank