KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2021

KHỎE, THÔNG MINH, GIÀU CÓ NHỜ 6 THÓI QUEN NGỦ ĐÚNG CÁCH

KHỎE, THÔNG MINH, GIÀU CÓ NHỜ 6 THÓI QUEN NGỦ ĐÚNG CÁCH

Chỉ cần bạn thay đổi được một thói quen nhỏ, giấc ngủ của bạn chắc chắn sẽ cải thiện theo. Nếu bạn có những thói quen tốt trước khi ngủ, bạn sẽ dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn. Ngược lại, nếu đó là một thói quen xấu, giấc ngủ sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến năng lượng của ngày hôm sau.

Chào các bạn, mình là một người rất thích ngủ. Vì thích ngủ nên bản thân mình dành nhiều năm qua để tìm hiểu các phương pháp và kiến thức liên quan đến việc ngủ sau đó áp dụng và thử nghiệm với bản thân.

Mình đã thử nhiều kiểu ngủ, từ việc dậy sớm 4 giờ sáng, ngủ nhiều pha 2 tiếng trong ngày, để cơ thể tự báo thức và một số phương pháp khác. Mình quyết định viết một loạt bài về chuyện giấc ngủ để chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Ai cũng cần phải ngủ mỗi ngày. Tuy vậy, mình thấy bạn bè xung quanh gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến việc ngủ. Có người thì thức khuya quá, không ngủ được, gần sáng mới ngủ. Có người thì ngủ nhiều nhưng trong ngày vẫn mệt mỏi và có cảm giác buồn ngủ. Có người thì ngủ chập chờn, không ngon giấc.

Giấc ngủ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những thói quen hàng ngày của chúng ta. Chỉ cần bạn thay đổi được một thói quen nhỏ, giấc ngủ của bạn chắc chắn sẽ cải thiện theo. Nếu bạn có những thói quen tốt trước khi ngủ, bạn sẽ dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn. Ngược lại, nếu đó là một thói quen xấu, giấc ngủ sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến năng lượng của ngày hôm sau. Dưới đây là một số thói quen ảnh hưởng đến giấc ngủ mà bạn nên cân nhắc thay đổi:

ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Đồ uống có cồn giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng không giúp bạn nghỉ ngơi. Bởi sau khi uống rượu bia và đi ngủ, cơ thể dành thời gian để thải độc thay vì nghỉ ngơi. Các chuyên gia khuyến khích rằng, bạn vẫn có thể uống 1-2 ly trong bữa tối, tuy nhiên hạn chế uống 3-4 giờ trước giờ ngủ.

CÀ PHÊ

Cafe giúp bản tỉnh táo và có năng lượng làm việc. Khi muốn ngủ, bạn sẽ muốn mình ít tỉnh táo và năng lượng nhất có thể. Cafe giúp bạn có thêm năng lượng khi mệt để tiếp tục làm việc. Khi uống một ly cafe, cần rất nhiều giờ sau đó để lượng caffeine được tiêu thụ hơn trong cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng, để có một giấc ngủ tốt hơn, đừng uống cafe sau 2 giờ chiều.

ÁNH SÁNG MẶT TRỜI

Khi bạn ra ngoài trời và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đồng hồ sinh học của bạn được điều chỉnh, từ đó dẫn đến việc tối ngủ ngon hơn. Bạn càng dành thời gian tiếp xúc ánh sáng mặt trời sớm, 30 phút thôi là đủ, tối bạn càng dễ ngủ hơn. Vì vậy từ bây giờ, dù công việc của bạn là gì, hãy cố gắng dành ít nhất 30 phút dạo ngoài trời nhé.

MÀN HÌNH

Khi chuẩn bị ngủ, hãy hạn chế màn hình. Ôm điện thoại và laptop trên giường làm bạn quên mất rằng giường là để ngủ. Lâu dần bạn sẽ quen và mất đi thói quen buồn ngủ khi lên giường. Vì vậy, hãy tập thói quen từ bây giờ là không dùng các thiết bị điện tử trên giường.

CÁC BÀI TẬP NHẸ

Không cần thiết phải đến phòng gym, chỉ cần đi bộ hoặc vận động nhẹ là đủ để bạn nâng cao sức khỏe. 30 phút đi bộ hoặc yoga hoặc chơi cầu lông hoặc tự tập các bài tập tại nhà mỗi ngày là cách giúp bạn dễ ngủ hơn.

ĂN KHUYA

Ăn khuya tức là dạ dày bạn phải làm việc trong lúc ngủ. Thường khi bạn hơi đói một chút mà không quá đói, lúc đó bạn có ít năng lượng và phù hợp với việc ngủ nghỉ ngơi. Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng, hãy ngừng ăn 2-3 tiếng trước giờ ngủ.

Không phải ai cũng gặp phải các vấn đề trên. Có thể bạn chỉ gặp 1-2 vấn đề thôi, hãy bắt đầu giải quyết từ vấn đề đó. Sự thay đổi ban đầu sẽ gây cảm giác khó chịu, nhưng đó sẽ là cơ hội để bạn học hỏi và thay đổi.

st.
------------------------------------
#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank