KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

"NGƯỜI LỚN" ƠI, ĐỪNG HOÀN HẢO NỮA!

"NGƯỜI LỚN" ƠI, ĐỪNG HOÀN HẢO NỮA!
Hồi nhỏ, bố mẹ luôn là hình ảnh của mọi sự tiêu chuẩn. Bố mẹ là người “ban lệnh”, rằng không được ngủ nướng, không được đi chơi khi chưa làm xong bài tập… Bạn có từng nghĩ làm con nít thật mệt không?

Lớn hơn một chút, bố mẹ là “từ điển sống”, giải thích hàng vạn câu hỏi tại sao của những đứa trẻ tò mò. Dọn dẹp mọi “chiến trường” sau khi con bày bừa. Bố mẹ luôn là hình tượng hoàn hảo nhất để noi theo.

Người lớn không có hoàn hảo đâu.

Hình như có đôi lần bạn thấy bố mẹ phải ngồi đếm lại mấy tờ bạc cũ đóng tiền học phí, chạy vạy mượn tiền khi bạn sắp vào năm học mới. Không biết bao đêm bạn thấy bố về trễ quá, nhưng luôn dậy sớm để gọi bạn vào sáng hôm sau.
Người lớn, họ có được ngủ không?

Khi chúng ta có công việc đầu tiên, có người yêu đầu tiên. Ừ hình như mình cũng là người lớn.
Bạn đi ngang một cửa hiệu và thấy một bộ đồ thật đẹp, sao hồi trước bố mẹ chẳng bao giờ mua những bộ như thế nhỉ?
Bạn nấu bữa ăn đầu tiên, thất bại thảm hại. Sao mẹ nấu bữa nào cũng ngon?

Bạn chia tay mối tình đầu, thất bại một dự án lớn ở công ty. Bạn thấy đất trời tối sầm lại, giam mình ở nhà suốt mấy hôm. Chợt nhớ hình như mẹ chẳng bao giờ khóc, bố chẳng bao giờ buồn như thế trước mặt bạn. Bố mẹ, họ có từng vấp ngã như thế không?

Người lớn hoá ra chẳng phải siêu nhân, nhưng họ luôn gồng mình cố gắng vì gia đình nhỏ.

Chúng ta vô hình chung đang đặt cho người lớn một tiêu chuẩn, bố mẹ phải hoàn hảo, phải khiến bạn tự hào và noi gương. Nhưng bạn có quên rằng, họ cũng từng trẻ như bạn bây giờ. Cũng có lúc cáu gắt, có lúc mệt mỏi đến cạn năng lượng, nhưng nụ cười họ dành cho bạn chưa bao giờ hết thương yêu.

Vậy nên nếu người lớn có sai, hãy bao dung như họ đã vô vàn lần tha thứ và chờ bạn trở về.

Nếu họ có buồn, hãy ở bên cạnh họ, lắng nghe, chia sẻ. Vì lúc đó, bố mẹ cũng cần một bờ vai, một vòng tay như đã từng trao cho bạn.
Nếu họ có thắc mắc sao đồ công nghệ giờ phức tạp quá, hãy kiên nhẫn như ngày xưa bố mẹ đã từng mất cả tháng để dạy bạn cầm thìa.
Nếu họ cần một lời khuyên, hãy thử dành thời gian lắng nghe họ. Như cách bạn từ bỏ hàng giờ chỉ bạn bè cách vượt qua thất tình. Bạn sẽ thấy người lớn cũng có nhiều băn khoăn nhỏ xíu lắm.

Đâu cần phải có con mới trở thành người lớn, bạn hoàn toàn có thể trở thành “người lớn” trong căn nhà của mình. Nói với bố mẹ rằng “Bố mẹ ơi, đừng hoàn hảo nữa. Hôm nay để con làm người lớn nhé!”.

st
------------------------------------
#quantriexcel #kynangmoi
📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank