KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

MUỐN LỘT XÁC THÀNH THIÊN NGA, ĐỪNG BỎ SÓT 1 CHỮ NÀO!

MUỐN LỘT XÁC THÀNH THIÊN NGA, ĐỪNG BỎ SÓT 1 CHỮ NÀO!

10 THỰC PHẨM SIÊU SẠCH GIÚP PHỤ NỮ TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ

1. Nước
Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày (mỗi cốc 350ml), bạn sẽ giúp cơ thể luôn đủ nước, hạn chế nguy cơ để da bị khô và hình thành các nếp nhăn.

2. Dưa chuột
Dưa chuột là một trong những loại quả có chứa nhiều nước nhất, có khả năng tăng cường nước cho da và giúp da tươi sáng.

3. Khoai lang
Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

4. Quả bơ
Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

5. Trà xanh
Trà xanh chứa polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó còn có khả năng chống viêm, làm giảm mẩn đỏ da.

6. Sữa chua
Các vi khuẩn thân thiện có trong sữa chua giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ hóa làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt sáng khỏe hơn.

7. Mật ong
Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Bạn có thể bổ sung mật ong vào chế độ ăn uống thay cho các chất tạo ngọt như đường hoặc dùng mật ong để làm mặt nạ dưỡng da.

8. Quả họ cam
Các loại quả này chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

9. Cà chua
Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoid bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm.

10. Nghệ
Nghệ có đặc tính chống viêm, giúp phục hồi làn da cháy nắng, làm chậm quá trình hình thành các nếp nhăn, thậm chí ngăn ngừa ung thư da.
-----------
8 THỰC PHẨM VÀNG CHO BẠN LÀN DA SÁNG KHỎE

1. Quả bơ
Ăn bơ mỗi ngày giúp ngăn ngừa khô da và hạn chế tình trạng tóc bị gãy, chẻ ngọn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ quả bơ để dưỡng ẩm, làm mịn da.

2. Trà xanh
Nhâm nhi một hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, căng bóng. Trà xanh tự nhiên được coi là một trong những đồ uống thân thiện nhất với da nhờ vào các polyphenol làm trẻ hóa làn da bạn.

3. Cà chua
Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể giúp hạn chế nếp nhăn.

4. Cá hồi
Cá hồi giúp làm chậm quá trình lão hóa da do chứa astaxanthin, một loại carotenoid có thể cải thiện độ đàn hồi cho làn da.

5. Trứng gà, vịt
Các chất protein có trong trứng giúp phục hồi các tế bào bị hư hại dưới tác động bởi các gốc tự do. Ngoài ra, trứng cũng chứa biotin - một vitamin cần thiết để chống khô da, giữ cho da luôn mịn màng, khỏe đẹp.

6. Quả lựu
Quả lựu giàu vitamin A, vitamin C và đặc biệt vitamin E - loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

7. Quả óc chó
Thêm quả óc chó vào chế độ ăn của bạn sẽ giúp làm bóng mái tóc của bạn, da dẻ mượt mà và trẻ trung.

8. Các loại đậu
Đậu giàu chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magie, acid folic… nên có tác dụng giảm cân và giúp da trắng sáng, mịn màng.
------

20 QUY TẮC DƯỠNG DA CHỊ EM PHẢI NẮM CHUẨN

1. Nếu không dùng toner thì tất cả các sản phẩm dưỡng da sau đó giảm tác dụng 30%.

2. Đã bôi AHA/BHA/Retinol thì không dùng vitamin C và ngược lại.

3. Thứ tự chăm sóc da là: Tẩy trang – sữa rửa mặt - tẩy tế bào chết – mặt nạ - toner - essence – serum (loãng trước đặc sau) – kem dưỡng ẩm/kem trắng da/kem trị nám. Có thể không cần đủ mọi bước nhưng phải đúng thứ tự.

4. Không bôi kem dưỡng/kem chống nắng thì không cần dưỡng da nữa => phí kem. Không chống nắng, mọi bước trước đó đều vô nghĩa.

5. Nếu mặt bị mụn ẩn thì bạn xem lại bước làm sạch da, bước chống nắng và loại kem dưỡng đang dùng.

6. Peel da chỉ giúp bong tróc lớp thứ 2-4 của biểu bì, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, chứ không có tác dụng thần kỳ như quảng cáo.

7. Lỗ chân lông to nên mua ngay 1 loại mask đất sét => se khít thần kỳ.

8. Không nên đắp mask giấy quá lâu, sẽ gây ra hiện tượng hút ẩm ngược. Tối đa là 30 phút.

9. Từ 20 tuổi trở lên, nên bắt đầu chăm da đủ bước, để ý da cổ, da mắt, da tay.

10. Trị mụn và dưỡng trắng gần như không đi cùng nhau. Bạn phải trị mụn trước, rồi chăm sóc da sau mụn, rồi mới dưỡng trắng được.

11. Mọi loại serum đều không hề rít. Và 1 sản phẩm serum không thể có quá nhiều công dụng, vì serum là sản phẩm chăm da chuyên biệt. Bù lại, serum là bước dưỡng da mang lại hiệu quả nhanh nhất, nhanh hơn cả kem dưỡng. Vì vậy nên đầu tư serum ạ.

12. Không nên dùng nhiều hoạt chất trị mụn hóa học cùng lúc. Nhưng với các sản phẩm trị mụn từ thành phần tự nhiên, bạn có thể dùng chung được.

13. Da bị mụn lâu, chỉ chăm bên ngoài thôi chưa đủ. Nên xem lại chế độ ăn uống, tâm lý, sức khỏe và nếu được nên tập thể dục (thúc đẩy bộ máy bên trong cơ thể làm việc tốt hơn). Kết hợp bên trong và bên ngoài sẽ mau hết mụn hơn.

14. Không có món dưỡng da tốt nhất, chỉ có món dưỡng da hợp với tình trạng của bạn nhất (Nhiều bạn hay hỏi A với B cái nào tốt hơn, thực ra rất khó để trả lời, tùy vào tình hình da của bạn ạ).

15. Kiên trì chăm da đủ bước và đều đặn, có thể vài tháng da bạn chưa có cải thiện nhiều, nhưng vài năm sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ. Ai không chăm thì da mau xuống cấp hơn, còn kiên trì chăm thì da vừa trẻ vừa khỏe. Cái này ai chăm sẽ thấy rất rõ.

16. Chọn sản phẩm chăm sóc hay điều trị da nhất định phải biết rõ da mình thuộc loại da gì: khô, dầu hay hỗn hợp thiên khô, dầu. Không được phép chọn đại chọn bừa.

17.Đừng nghĩ vì da mụn mà không cần cấp ẩm. Vì không cấp ẩm nên dầu thừa tiết ra nhiều mới khiến tình trạng da càng ngày càng tồi tệ hơn.

18. Dù chỉ dùng mỗi kem chống nắng, không makeup nhưng nên dùng nước tẩy trang. Ngoài lấy đi da thừa dầu thừa thì bụi bẩn cũng là nguyên nhân chính khiến mụn phát tác. Nhất định phải có bước này nhé.

19. Trừ ban đêm, dù trời nắng hay mưa cũng phải bôi kem chống nắng(KCN). Ngoài trừ nắng là tác nhân mà ai cũng biết rõ ràng phá hoại da thì việc tiếp xúc với máy tính, điện thoại hàng ngày cũng gây ảnh hưởng không kém. Và nhớ, 4 tiếng phải bôi lại KCN một lần.

20. Trước khi bước vào các bước chăm sóc da mặt nhất định phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Tay bạn một ngày tiếp xúc không biết với bao nhiêu chỗ và có bao nhiêu vi khuẩn. Đừng chủ quan mà dây bẩn lên mặt mình nhé.
--------

9 BÍ KÍP LỢI HẠI LÀM ĐẸP TÓC MỖI NGÀY

1. Bạn có thể uốn tóc bằng cách sử dụng băng đô vải. Chỉ đơn giản quấn vòng tóc rồi để trong vài giờ hoặc qua đêm.
2. Khi uốn tóc bằng máy uốn, hãy bắt đầu từ phần giữa mái tóc, mái tóc bạn sẽ xoăn lâu hơn.
3. Để lược chải tóc các loại của bạn hoạt động tốt nhất và không làm hư tóc, hãy giữ chúng thật sạch. Bạn có thể ngâm vào nước nóng có pha xà phòng để những chất bẩn và tóc rời ra.
4. Dùng dầu gội khô hoặc keo xịt tóc xịt lên những chiếc cặp tóc rồi dùng giấy hoặc khăn khô lắc nhẹ để làm khô chúng trước khi kẹp tóc. Những chiếc cặp tóc với lớp bảo hộ này sẽ ở chắc trên tóc bạn, dù đó có là tóc duỗi đi chăng nữa.
5. Để xử lý một mái tóc bết trước khi làm tóc, hãy dùng phấn rắc lên da đầu để chúng hút bớt dầu thừa.
6. Hãy sấy tóc tạo kiểu bằng máy sấy ở chế độ sấy mát, tóc bạn sẽ vừa ít hư tổn, vừa giữ được kiểu lâu hơn.
7. Trước khi búi tóc hãy xịt keo tạo kiểu vào tay, như thế búi tóc sẽ chắc hơn và kiểm soát tóc con tốt hơn.
8. Dùng bàn chải đánh răng để làm lược chải gọn tóc con là một ý tưởng tốt.
9. Không cần phải gội cả đầu hàng ngày, một mái tóc biểu hiện độ sạch qua phần mái, vì thế chỉ cần gội mái thôi nếu như bạn lỡ lười biếng.
----
8 MẸO LÀM ĐẸP CHO ĐÔI MẮT KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

1. Bạn cho hai chiếc thìa kim loại đặt vào trong tủ lạnh và khi thìa đã lạnh bạn lấy ra úp lên mắt và thả lỏng thư giãn. Chiếc thìa với nhiệt độ lạnh sẽ giúp co giãn mạch máu, giảm quầng thâm cho đôi mắt.

2. Trước khi đi ngủ 5-10 phút, bạn ăn một thìa mật ong với một chút nước ấm. Phương pháp này rất hữu hiệu để phòng chống các bệnh về mắt. Nó như liều thuốc an thần cho mắt vậy.

3. Bạn có thể giữ lớp trang điểm trên mắt lâu hơn bằng cách dùng chì kẻ và phấn mắt cùng màu. Đầu tiên, kẻ mắt bằng chì, rồi nhẹ nhàng phủ phấn cùng màu lên mắt để lớp chì bền màu hơn.

4. Nếu tay bạn hay run khi dùng kẻ mắt nước, hãy kẻ mắt bằng chì kẻ trước rồi dùng cọ mắt nước tô theo lớp chì.

5. trắng trước khi dặm phấn để màu sắc bắt mắt hơn.

6. Bạn có thể tự chế màu kẻ mắt bằng cách kết hợp cọ kẻ mắt ướt và phấn mắt. Cọ ướt sẽ làm màu phấn đậm lên và khi kẻ trông sắc nét hơn.

7. Nếu đường kẻ của bạn bị méo và lem luốc, đừng quá lo lắng! Cứ yên tâm kẻ một đường thô lên mí mắt, sau đó dùng một cây tăm bông gòn và ít dầu em bé để xóa đi những chỗ bị hỏng.

8. Dán băng keo thẳng hàng với mi mắt dưới và hướng lên phía đuôi chân mày, bây giờ bạn đã có thể kẻ đôi mắt mèo hoàn hảo.
------
7 MẸO LÀM ĐẸP LÔNG MÀY CHỊ EM PHẢI BIẾT

1. Dùng khăn bông thấm nước ấm, vắt khô rồi chườm lên lông mày trong khoảng 3 – 5 phút trước khi nhổ lông mày. Với cách này hơi nóng từ khăn bông sẽ giúp lỗ chân lông nở rộng giúp chị em dễ dàng nhổ lông mày hơn mà không bị đau đớn.

2. Trong khi nhổ lông mày, bạn dùng tay không cầm nhíp kéo căng da ở chân mày ra, lông mày sẽ dễ ra mà lại ít đau, đỡ bị chảy nước mắt.

3. Thoa nhẹ dầu dừa lên lông mày và dùng đầu ngón tay massage nhẹ trước khi đi ngủ là cách đơn giản và nhanh nhất giúp lông mày mọc dày và nhanh hơn. Nếu bạn không có dầu dừa, Vaseline sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế.

4. Tẩy da chết với một chiếc bàn chải lông mềm, chúng sẽ lấy đi những biểu bì thừa, lớp da chết, giúp việc mọc lông mày trở nên dễ dàng.

5. Mua một lọ bột kẻ lông mày có màu cùng với màu lông mày của bạn, dùng cọ định hình rìa ngoài lông mày của bạn rồi tô đậm chúng lại. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để kéo dài cặp lông mày ngắn của mình.

6. Một chiếc cọ chải lông mày là thứ mà bạn nên sử dụng sau mỗi khi kẻ lông mày. Chúng giúp làm mờ bớt lông mày mỗi khi bạn quá tay kẻ đậm, hay làm những sợi lông mày “cứng đầu” được về đúng vị trí.

7. Dùng gel dạng bút chì không màu để tạo các sợi lông mày thẳng, đều. Sau đó, dùng dao cạo đi các sợi lông thừa để tạo dáng lông mày ngang.
-----
8 CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG BỊ VÀNG NHANH NHẤT

#1 Baking soda và chanh
Baking soda không chỉ có thể được dùng để tẩy tế bào chết da mặt mà còn được xem là loại thần dược có thể đánh bay mảng ố vàng trên răng, trả lại hàm răng sạch bóng đúng nghĩa ban đầu.

Các bước thực hiện làm trắng răng bằng baking soda và chanh:
1. Pha một ít baking soda làm trắng răng vào nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.
2. Súc miệng sơ với nước lạnh rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà sát lên răng.
3. Chờ hỗn hợp ngấm vào răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.
đánh bay mảng ố vàng với baking soda và chanh

#2 Nước vo gạo
Không chỉ có khả năng dưỡng trắng da, giúp da hồng hào mà nước vo gạo còn phát huy tác dụng hiệu quả tối đa khi được dùng làm nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà. Các vitamin PP có trong nước gạo sẽ tẩy sạch các mảng bám, mảng dơ đóng ở kẽ răng, làm sạch răng bị sâu, chống viêm nha chu và khử mùi hôi ở miệng.

Cách làm trắng răng bị vàng với nước vo gạo khá đơn giản:
1. Bạn chỉ cần giữ nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm.
2. Sau đó súc miệng bằng nước vo gạo rồi súc lại bằng nước lạnh.
Phương pháp ít tốn kém này sẽ giúp hàm răng dần trắng sáng lên từng ngày. Vì thế bạn cần phải thật kiên nhẫn nhé!

#3 Muối

Dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ gian bếp nào, bạn không cần phải đắn đo hay nghi ngờ về khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên, sát khuẩn, trị các bệnh về răng miệng và cách làm trắng răng tại nhà bằng muối. Hãy cho ít muối vào kem đánh răng mỗi sáng. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ thấy hàm răng trắng sáng hơn từng ngày.

#4 Cách Làm Trắng Răng bị vàng Tại Nhà từ vỏ chuối
Ngạc nhiên đúng không nào? Chuối không chỉ có thể dùng như nguyên liệu làm trắng da toàn thân tại nhà mà vỏ chuối còn có công dụng bất ngờ trong việc tẩy trắng răng hiệu quả. Trong một nghiên cứu gần nhất cho thấy trong vỏ chuối có chất làm trắng răng vè sẽ hoạt động khi bạn dùng lực nhẹ chà lên răng.

Cách thực hiện làm trắng răng với vỏ chuối
1. Chà nhẹ phần vỏ chuối lên bề mặt răng từ 3-5 phút rồi chờ 5 phút để chất này thẩm thấu vào răng.
2. Súc miệng sạch với nước ấm để loại bỏ mảng bám của chuối.

#5 Cách Tẩy Trắng Răng Tại Nhà với bánh mì cháy
Một cuộc thử nghiệm cho thấy, khi bánh mì được nướng cháy đen sẽ đọng lại carbon. Carbon có tác dụng như than hoạt tính giúp cách làm trắng răng bị sâu an toàn nhanh chóng. Tuy nhiên, cách dùng bánh mì để tẩy trắng răng khá kinh tế, bạn có thể cất bánh dư và dùng vào ngày hôm sau mà không lo hư tổn.

Các bước thực hiện cách tẩy trắng răng với bánh mì cháy:
1, Sau khi nướng bánh mì cháy đen, dùng dao cạo lớp cháy rồi nghiền nát và trộn chung với kem đánh răng.
2. Súc miệng sơ với nước rồi đánh răng với kem đánh răng như thường.
3. Súc miệng lại thật kỹ với nước để trôi đi các vụn bánh đen.

#6 Dâu tây
Dâu Tây không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn chứa một loại enzyme còn được gọi là acid malic ngoài và vitamin C có tác dụng tẩy trắng và làm sạch các mảng bám trên răng. Tất cả những gì bạn cần là đó là rửa sạch và nghiền nát dâu tây rồi hòa chung với kem đánh răng. Áp dụng 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

#7 Dầu dừa
Mỗi buổi sáng, súc miệng cùng 1 thìa dầu dừa thì sao bạn nhỉ? Đảm bảo rằng sẽ nhanh chóng trắng sáng lên đấy! Dầu dừa không chỉ giúp tóc bóng mượt, làm dịu da cháy nắng mà còn mang lại cho bạn hàm răng trắng và chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, bạn còn có thể chà xát dầu dừa lên răng. Để khoảng 45 – 60 phút rồi đánh răng lại như bình thường đấy!

#8 Răng trắng sáng cùng táo!
Một trong những cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất vừa đơn giản lại an toàn chính là dùng táo. Nguyên liệu vô cùng dễ tìm phải không nào? Không chỉ bổ sung sắt cho cơ thể, có tác dụng bổ gan, chống huyết áp thấp, táo còn là một gương mặt quen thuộc khi nói đến các thành phần làm trắng răng.

Không cần phải thực hiện các bước rườm rà, bạn chỉ cần nhai thật kỹ táo mỗi lần ăn để các mảng bám trên răng được bong ra. Chỉ sau 2-3 tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả mà thôi.
Chúc bạn có một hàm răng trắng sáng!
#quantriexcel
#kynangmoi

#quantriexcel #kynangmoi 
📲Cài đặt miễn phí APP Quản Trị Excel cài trực tiếp trên điện thoại tại đây 
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank