KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

16 TÍNH NĂNG CỰC HỮU ÍCH CỦA GOOGLE DRIVE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

16 TÍNH NĂNG CỰC HỮU ÍCH CỦA GOOGLE DRIVE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
1. Tìm kiếm theo người
Một trong những tính năng nổi bật nhất của Google Drive là khả năng cho phép bạn cộng tác với những người khác trên một tài liệu trong thời gian thực. Gần đây Google đã bổ sung khả năng tìm kiếm tài liệu không chỉ của bạn, mà bằng tên người đã chia sẻ tài liệu với bạn. Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn không thể nhớ tên của một tài liệu, nhưng bạn nhớ những người đã chia sẻ nó. Để sử dụng tính năng này, hãy điều hướng đến ổ đĩa của bạn trong một trình duyệt web, nhấp vào liên kết Share with Me ở bên trái, và sau đó nhập họ tên vào trong ô tìm kiếm. Tất cả các tài liệu của họ sẽ xuất hiện.

2. Tìm kiếm Google Docs và Gmail

Nếu bạn sử dụng Google Drive, bạn cũng có thể sử dụng trong Gmail. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và sử dụng hộp tìm kiếm của Gmail để tìm kiếm, điều hướng đến Gmail, nhấp vào biểu tượng bánh răng, và sau đó chọn Settings từ menu. Nhấp vào Labs tab và chọn tùy chọn Apps Search. Bây giờ, khi bạn sử dụng hộp tìm kiếm của Gmail, bất kỳ tài liệu Google Drive có liên quan sẽ xuất hiện bên dưới kết quả Gmail.

3. Đồng bộ, làm việc với các tài liệu trên máy Mac hoặc PC

Dịch vụ miễn phí Google Drive cho máy Mac tạo ra một thư mục trên máy Mac của bạn, nó đồng bộ tất cả các tập tin của bạn với không gian lưu trữ của Google, ngay cả các tập tin bạn không thể chỉnh sửa với các ứng dụng Google Drive. Google cung cấp cho tất cả mọi người 15GB dung lượng miễn phí và sẽ nâng cấp nếu bạn cần nhiều hơn.

4. Lưu vào Drive khi duyệt Web

Nếu bạn sử dụng Google Chrome, tiện ích Save to Drive của Chrome sẽ làm cho nó dễ dàng hơn khi nhấp chuột phải và lưu bất cứ thứ gì bạn tìm thấy vào thẳng Drive.

5. Giữ cuộc đàm thoại trong tài liệu của bạn

Khi bạn nhìn thấy một hoặc nhiều cộng tác viên xuất hiện ở đầu của tài liệu, nhấp vào nút chat để bắt đầu một cuộc trò chuyện ở bên phải tài liệu mà bạn đang làm việc. Thêm vào đó, cuộc trò chuyện sẽ lưu lại trên các tài liệu khi bạn làm việc trên đó, chia sẻ với cộng tác viên mới, và di chuyển nó trong Drive của bạn.

6. Đưa các tài liệu lên mạng xã hội

Google xây dựng một số công cụ Google Drive tiện dụng vào mạng xã hội Google+ của mình. Bạn có thể nhấp vào Share nút ở phía trên bên để chia sẻ một tài liệu với các vòng kết nối của bạn và nhận được thông tin phản hồi, và bạn có thể hiển thị chúng cho trong khi trong Hangout của Google.

7. Khai thác các ứng dụng

Sử dụng tài liệu trong Drive và hình ảnh của bạn tại CafePress để tạo ra cốc và áo thun. Spreadshirt Designer cho Google Drive trong Chrome Web Store cũng có đầy đủ các khả năng này. Bạn có thể fax tài liệu trực tiếp từ Google Drive với HelloFax , hoặc sử dụng Wappwolf Automator cho Google Drive để đồng bộ ổ đĩa của bạn với Dropbox, Evernote, Kindle, và Picasa.

8. Phím tắt

Google có một danh sách các phím tắt để giúp bạn làm việc nhanh hơn trong Google Drive.

9. Sử dụng khung nghiên cứu

Khi bạn đang làm việc trong một văn bản, sẽ thật bất tiện khi bạn muốn mở một tab mới hoặc trang web để xem các tài liệu nguồn. Thay vào đó, hãy thử trình đơn tùy chọn Tools > Research để mở một cửa sổ nghiên cứu ngay trong một tài liệu. Đây không chỉ thuận tiện, mà các công cụ cửa sổ trình bày cho phép bạn dễ dàng trích dẫn nội dung và nguồn, và bạn có thể kéo và thả hình ảnh dễ dàng hơn vào tài liệu của mình.

10. Làm việc trong hơn 60 ngôn ngữ

Trong tháng 6/2013, Google đã bổ sung hỗ trợ chính thức cho 18 ngôn ngữ mới, nâng tổng cộng lên đến 65. Nhấp vào biểu tượng bánh răng và đi đến Settings > General và chọn ngôn ngữ ưa thích của bạn hoặc một trong những bạn muốn thực hành.

11. Các mẫu tùy chỉnh Google

Các mẫu của Google Drive cho phép bạn xây dựng các cuộc điều tra và thu thập dữ liệu về bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể biến một bảng tính thành một mẫu hoặc sử dụng tạo mới với tùy chọn Creat > Form trong Drive của bạn. Để tạo ra các mẫu hữu ích hơn, gần đây Google đã thêm một số tùy chọn tùy biến cho phép bạn thêm những thứ như thanh tiến độ, xác nhận dữ liệu, và nhúng video từ YouTube.

12. Dễ dàng tạo bảng nội dung

Nếu bạn cần một cách để điều hướng các tài liệu lớn hoặc chỉ đơn giản là thêm một bảng mục lục, Insert > Table of Content. Sử dụng trình đơn Format > Paragraph Style để xây dựng bảng.

13. Bản thảo Google Drive, Gmail, và Form

Nếu bạn muốn chỉnh sửa một chút với JavaScript, Google Apps Script là một cách hữu hiệu để tùy biến và tự động hóa một số ứng dụng của Google. Ví dụ, bạn có thể tùy chỉnh hành vi của các bảng tính, tự động gửi email lịch cá nhân mời mọi người điền vào các mẫu của Google, hoặc thậm chí tạo ra một báo cáo thống kê hàng tháng và biểu đồ hoạt động của Gmail của bạn.

14. Chỉnh sửa slide tổng thể cho bài thuyết trình

Google Drive cho phép bạn tạo ra các bài thuyết trình Keynote và PowerPoint. Google gần đây đã bổ sung thêm khả năng chỉnh sửa các slide, chỉ đơn giản bằng cách vào mục trình đơn Slide > Edit master khi bạn đã chọn một theme.

15. Quickoffice cho iOS và Android

Nếu bạn muốn làm việc trên các tài liệu với những người chưa sử dụng Google Drive, Google đưa ra Quickoffice cho iOS và Android. Quickoffice có thể đọc và chỉnh sửa các tập tin Microsoft Office và cũng có thể chuyển tài liệu vào tài khoản Google Drive của bạn.

16. Chỉnh sửa offline các tài liệu, bài thuyết trình và bản vẽ

Bạn muốn truy cập tài liệu Google Drive của bạn ngay cả khi bạn đang offline? Những hướng dẫn này sẽ cho phép bạn cài đặt một ứng dụng từ Chrome Web Store để sử dụng Google Drive offline khi cần. Bạn có thể làm việc offline trong trình duyệt của bạn để chỉnh sửa các tài liệu, bài thuyết trình và các bản vẽ, nhưng chỉ có thể xem bảng tính.

#quantriexcel
#kynangmoi
#quantriexcel #kynangmoi
📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank