KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Tối ưu quảng cáo Google Adsense Content cho Website/Blog

Google adsense hiện nay đang là nguồn thu nhập có thể nói là cao nhất nhì cho website hay blog của bạn, và hiện nay nó quá phổ biến rồi đến nỗi mà nhà nhà ai cũng đăng ký Google adsense cho website mình cả và nếu không đăng ký được thì cũng bỏ vốn ra để mua một tài khoản mà dùng.
Sở hữu một website có lượt truy cập ổn định và trong tay có một tài khoản GA thì chưa chắc bạn đã có nguồn thu nhập cao đâu bởi vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: CPC, Visit, Click… tuy nhiên trong đó còn có một việc rất quan trọng hàng đầu đó là tối ưu quảng cáo để có thể tăng lượt click hay còn gọi là nhấn chuột vào quảng cáo, từ đó sẽ làm tăng doanh thu của bạn.Cách tăng lượt click mình sẽ hướng dẫn ở đây không làm ảnh hưởng gì đến tài khoản vì nó luôn tuân thủ điều khoản của Google adsense và cũng không hề gây khó chịu cho khách truy cập website của bạn đâu nhé.
Lưu ý đây là bài hướng dẫn dành cho ai đang chơi Google adsense content cho website hay hosted cho Blog nhé chứ không phải cho những ai đang chơi Youtube đâu :(…Youtube thì mình cũng có bài viết hướng dẫn tối ưu quảng cáo trên youtube rồi các bạn có thể xem qua.
Và trước tiên bạn đọc bài hướng dẫn này xin hãy xem qua bài viết nói về cách đặt quảng cáo GA lên website sao cho đúng điều khoản của google adsense để tránh tài khoản bị vô hiệu hóa hay chấm dứt nhé.
Ở bài viết trên mình có nói qua cho các bạn về 3 loại quảng cáo là quảng cáo nội dung, quảng cáo liên kết, quảng cáo hộp tìm kiếm… và đây chính là mấu chốt để các bạn tối ưu chúng nhằm tăng thu nhập cho website bạn.

Các bước tối ưu quảng cáo google adsense tăng thu nhập

Tối ưu đơn vị quảng cáo

Chèn quảng cáo nào vào dung bài viết – bài post
Bạn có biết là đơn vị quảng cáo nào sẽ chiếm tỉ lệ click cao nhất không? mình đã test và kiếm chứng một thời gian thì thấy rằng kích thước quảng cáo 336×280 và 300×250 luôn có lượt click cao nhất.Tuy nhiên bạn phải bỏ đúng vị trí thì nó mới phát huy hết tác dụng được.
Chèn quảng cáo 336x280 và 300x250 vào bài viết-post
Chèn quảng cáo 336×280 và 300×250 vào bài viết-post

Và thông tường bạn sẽ bỏ ở trên đầu của bài viết (bài post) 1 đơn vị quảng cáo là 336×280hoặc 300×250, và sau đó là cuối bài viết hoặc gần cuối bạn cũng để một đơn vị quảng cáo y chang như thế.Tỉ lệ click 2 thằng này sẽ cao hơn rất nhiều nếu bạn bỏ nó vào sidebar hay bạn bỏ đơn vị khác vào trong bài viết thay vì bỏ chúng.
Chèn quảng cáo vào sidebar
Bạn nghĩ phải chèn quảng cáo nào vào thằng này cho hợp lí nhỉ, và thông thường với siderbar thì kích thước quảng cáo 300×600 luôn là sự lựa chọn hàng đầu đấy.Mình cũng thế, ở đâu thông thường sẽ chia ra sidebar của Home và sidebar của bài Post.Bạn hãy tạo 2 loại quảng cáo 300×600 để chèn vào tưng ứng từng sidebar.
Bạn nên tạo một loại quảng cáo dạng Image + Text và một dạng chỉ chứa Text để thông sự đa dạng cho quảng cáo.Ở đây sẽ có một lưu ý rất quang trọng khi bạn sử dung quảng cáo dạng Text.Google từng nói rằng hãy làm sao cho quảng cáo nó giống như một phần của trang web bạn vậy để người dùng không nghĩ nó là quảng cáo gây khó chịu và một phần giúp tăng tỉ lệ click vào quảng cáo rất tốt.
Làm sao để làm được điều đó thì bạn thấy google nó cho bạn custom màu của quảng cáo trước khi các bạn tạo một đơn vị quảng cáo rồi.Công việc bạn là hãy tùy chỉnh màu nó sau cho giống hoàn toàn với website của các bạn từ màu chữ đến font chữ, bạn có thể xem ví dụ dưới đây sẽ hiểu rõ ngay thôi.
Tùy chỉnh màu cho quảng cáo giống với website
Tùy chỉnh màu cho quảng cáo giống với website
Nhìn vào ảnh trên thì bạn có thầy sự khác nhau giữa quảng cáo và bài viết không, hình như là không đúng không nào nó làm giao diện website bạn đẹp hơn mà ngoài ra còn tăng thu nhập cho bạn nữa.Để custom được màu của quảng cao Google adsense thì bạn làm theo hướng dẫn sau nhé.
Tùy chỉnh màu quảng cáo Google Adsense Content/Hosted
Tận dụng tối đa quảng cáo liên kết (text link)
Nếu bạn không hiểu gì về quảng cáo liên kết của google adsense hay còn gọi là text link thì bạn có thể xem lại bài viết mình nói ở phía trên đầu rồi đấy.Ở 2 cách hướng dẫn trên thì quảng cáo sử dụng cho nó là quảng cáo dạng Nội dung (Văn bản/Hình ảnh) còn đây là kiểu đặt quảng cáo chỉ chứa đường link thôi.
Mặc định trên 1 trang Google adsense cho bạn đặt thêm 3 cái quảng cáo liên kết (text link) nữa ngoài quảng cáo nội dung vì thế bạn không nên không dùng đến nó mà phải tận dụng hết sức mạnh của nó mang lại.Kinh nghiệm chơi GA mình cảm thấy rằng quảng cáo liên kết có tỉ lệ click rất là cao luôn bởi vì nó hiển thị từ khóa quảng cáo dựa trên nội dung bài viết bạn luôn và từ khóa rất có tính kích thích mặc dù khi bạn click vào nó chưa chắc đã hiển thị ra quảng cáo như nó đã hiển thị,
Tuy nhiên, nhược điểm thằng này là tiền click quảng cáo thấp hơn dạng nội dung nhưng có còn không đúng không nào, đường nào không bỏ vào cũng chẳng thêm được xu nào cả.2 kích thước quảng cáo loại này nên sử dụng nhất là 728×15 và 200×90.Với kích thước 200×90 thì bạn nên chèn vào sidebar hoặc trên đầu bài viết còn với 728×15 thì bạn nên chèn vào đầu hoặc cuối bài viết, 2 cái này bạn tự đặt sao cho hợp lí với website/blog bạn nhé.
Thì mặc định bạn có thể đặt 3 quảng cáo text link này cho một trang tuy nhiên nên dùng 2 cái là được rồi và bạn có thể custom lại màu cho nó theo hướng dẫn mình đã làm ở trên nhé để website đẹp và tăng tỉ lệ click cho nó.
Tận dụng Google adsensen search box
Quảng cáo Google adsense tìm kiếm
Quảng cáo Google adsense tìm kiếm
Nếu bạn chưa hiểu thằng này chắc chưa đọc qua bà viết mình nói ở trên đầu rồi ấy nhỉ, thì ngoài 3 quảng cáo nội dung + 3 quảng cáo textlink thì google cho bạn đặt thêm 2 quảng cáo Google adsense tìm kiếm hay còn gọi lại Google search box, thì thằng này tỉ lệ click khá thấp nhưng nếu website bạn nhiều lượt truy cập thì cũng không nên bỏ qua nó đâu nhé, mình sẽ có bài viết nó chi tiết về thằng này và sẽ cập nhật link phía dưới cho các bạn đọc.

Vị trí nào lí tưởng để đặt quảng cáo Google adsense

Vị trí được nhiều người truy cập vào nhất thì bạn nên tối ưu và chèn quảng cáo ở đó nhiều nhất, nếu bạn có một bài viết nào đó lên top rất mạng thì có thể tối ưu riêng quảng cáo cho bài viết đó bằng cách chèn các quảng cáo phù hợp nhất và mà không làm ảnh hưởng đến khách visit.
Vị trí đặt quảng cáo google adsensen tối ưu cho website
Vị trí đặt quảng cáo google adsensen tối ưu cho website
Với bản thân mình thì luôn ưu tiên bài post là nơi đặt quảng cáo chính của mình vì khác ghé thăm blog mình chủ yếu ở Google vì thế đặt quá nhiều quảng cáo ở trang chủ sẽ không có tác dụng gì nhiều cả.Hãy chèn khoảng 2 quảng cáo nội dung vào bài viết của bạn và 1 quảng cáo nội dung vào bên sidebar nữa.Như thế là bạn đã sử dụng tối đa 3 quảng cáo nội dung trên 1 page mà Google đã quy định.
Tiếp đến thì bạn nên chèn 2 quảng cáo text link vào nữa bao gồm 1 cái ở bài post và 1 cái ở sidebar, điều này rất phù hợp mà lại không vi phạm.Thế quảng cáo Google Search Box thì sao nhỉ ? Với thằng này thì bạn có thể chèn nó vào trang chủ là cách hợp lí nhất đấy và có thể thêm 1 cái vào bên sidebar để người dùng có thể tìm kiếm và tăng khả năng click vào quảng cáo mà cũng chẳng vi phạm gì điều khoản của GA cả.
Hãy tối ưu hết sức có thể để nhằm tăng thu nhập cho website/blog của bạn nhưng đừng quên là đặt người dùng, điều khoản của google lên trên hết nhé.Ở hình ảnh trên là bạn thấy khá nhiều quảng cáo đúng không nào nhưng không phải website nào cũng bỏ theo kiểu đó nhé vì nó còn phục thuộc vào giao diện của bạn nữa đó.Tiền nó chỉ mang lại lợi ích trước mắt nhưng sự an toàn, uy tín luôn là cái được đưa lên hàng đầu cả.
Blog mình sẽ còn cập nhật rất nhiều bài viết về Google adsense và hi vọng bạn nào đang chơi nó thì có thể ghé thăm và đóng góp ý kiến.Chúc các bạn ngày làm việc hiệu quả!
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank